Bác sĩ nhiễm COVID-19 ở Đồng Nai đã xuất viện

Ngày 23-8, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, bác sĩ N. công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, BN 669 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, chính thức khỏi bệnh và xuất viện sau 20 ngày chữa trị.

Trong quá trình chữa trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh, BN 669 luôn tỉnh táo. Tuần đầu tiên nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Nhưng sau đó bệnh nhân được điều trị nâng đỡ, các biểu hiện bệnh cũng hết. Bệnh nhân đã không có biểu hiện ho, sốt, các chỉ số về huyết học, sinh hoá cũng bình thường.

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, dù đã được chữa khỏi Covid-19 nhưng sau khi xuất viện, BN 669 vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Như vậy, hiện Đồng Nai không còn ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2.

TP.Biên Hoà phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân vợ chồng 669 sinh sống

Tuy nhiên, Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân không được chủ quan với dịch bệnh này vì tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở nhiều địa phương khác.

Như PLO đã đưa, hôm 19-7, bác sĩ N đi cùng vợ (BN 595) từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng thăm bố, mẹ tại bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây cả hai vợ chồng có gặp chị ruột (BN510, ngụ TP.HCM) khoảng 8 phút. Ngày hôm sau bác sĩ N về trước và có lên TP.HCM dự họp, ăn cơm tiếp xúc với nhiều người hoạt động trong lĩnh vực Y tế.

Sau đó bác sĩ N về lại tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai làm việc và tiếp xúc với một số Y đồng nghiệp trong bệnh viện. Bác sĩ N cùng vợ và con đi ăn trưa tại quán cơm Huyền Sương (phường Bửu Long, TP Biên Hòa).

Đến ngày 27-7, khi có thông tin yêu cầu của những người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 1-7 phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe,… nên cả gia đình bác sĩ N. đã đến Bệnh viện Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm lần 1 nhưng kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên đến ngày 4-8, bác sĩ N có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 sau hai lần xét nghiệm âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm