Bác gái bệnh nhân 17 hồi phục ngoạn mục, vẫy tay chào bác sĩ

Thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 12-5, cho biết bệnh nhân (BN) số 19 (bác gái BN17) đã có những hồi phục ngoạn mục về sức khỏe.

Đây là BN mắc COVID-19 điều trị lâu nhất tại Việt Nam, vào viện ngày 7-3 đến nay đã nằm viện hơn hai tháng.

Bệnh nhân 19 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BVCC

Cụ thể, BN19 (64 tuổi) hiện đang hồi phục rất tốt, tự thở khí phòng ban ngày, chiều tối thở oxy kính 11/p, phổi thông khí rõ, không ran, da niêm mạc hồng.

Bên cạnh đó, BN còn có thể tự ăn cơm và uống nước, giao tiếp tốt với bác sĩ chăm sóc, cơ lực cải thiện, không còn sốt. Quan trong hơn là BN đã có nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho hay chiều 11-5, từ phòng bệnh, BN19 đã gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, y tá - những người đã tận tuỵ đêm hôm chăm sóc cho mình. BN cũng đã gửi lời chào và vẫy tay chào mọi người.

“Sự hồi phục của BN là niềm vui lớn của các y, bác sĩ tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và đội ngũ chuyên gia thường xuyên hội chẩn. Đây là ca bệnh có diễn biến phức tạp, nhiều lúc tưởng khó qua khỏi” - lãnh đạo BV cho hay.

BN19 mắc COVID-19 do lây từ cháu gái là BN17, qua ba lần nguy kịch phải hồi sức, thở ECMO... đến nay đã có sự hồi phục kỳ diệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm