Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều hoạt động được mở cửa trở lại từ 1-9

Ngày 31-8, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn về việc khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình thực tế dịch COVID-19.

Theo đó, công văn này đã cho phép các hoạt động từng buộc phải tạm dừng theo quy định tại công văn số 7886/UBND-VP ngày 2-8 vừa qua được mở cửa, hoạt động trở lại bình thường.

UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Tập trung ưu tiên khởi động và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới…

Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, không được chủ quan lơ là các biện pháp phòng chống dịch.

Trong Dịp lễ 2-9 và các sự kiện tập trung đông người trong thời gian tới, tỉnh yêu cầu Sở Y tế thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình và dự báo tình hình dịch bệnh, phối hợp với các ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hậu quả kịp thời (nếu có); chuẩn bị kịch bản sẵn sàng cách ly theo từng khu vực, đề phòng khi có trường hợp mắc bệnh ngoài cộng đồng.

Ngoài ra, Sở Du lịch tiếp tục tuyên truyền du khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra mất ANTT tại địa bàn, các điểm du lịch, sự kiện sắp tới…

Như PLO từng thông tin, ngày 2-8 trước diễn biến của dịch COVID-19 khi có những ca nhiễm mới tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có công văn số số 7886/UBND-VP triển khai ngay công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke; các sự kiện văn hóa- thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thảo, hội thao chưa cấp thiết; lễ chào cờ vào sáng thứ Hai tại trung tâm hành chính tỉnh (các nơi khác do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định nhưng không tập trung quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch).

Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng (ngoài trường học, công sở, bệnh viện...)…

Đến 1-9, sau hai đợt dịch COVID-19, Bà Rịa- Vũng tàu là một trong số các địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch, chưa ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Những trường hợp trở về từ Đà Nẵng, các vùng có dịch khác đều được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, điều trị an toàn.

Bà Rịa- Vũng Tàu cũng tổ chức đón nhận và điều trị, chăm sóc tốt các công dân về từ nước ngoài đến cách ly tập trung...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm