Bà bầu bị vỡ thai ngoài tử cung tại ổ dịch Hạ Lôi

Ổ dịch thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) đang được phong tỏa cách ly đến ngày 8-5. Trong thời gian phong tỏa, đội cấp cứu đã tiếp nhận nhiều ca bệnh hy hữu.

Mới đây, Đội cấp cứu của BV đa khoa huyện Mê Linh, túc trực tại Trạm Y tế xã Mê Linh, trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi, tiếp nhận một thai phụ 39 tuổi bị vỡ thai ngoài tử cung.

Thai phụ đau bụng trong đêm 13-4, được các bác sĩ hội chẩn, xác định thai ngoài tử cung vỡ gây chảy máu trong ổ bụng. Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển đi bằng xe cấp cứu để đến BV.

Như nhận định từ bác sĩ, bệnh nhân nguy cơ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển rất tốt, tiếp tục được theo dõi và cách ly.

Theo BS Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc BV đa khoa huyện Mê Linh, trong vòng 10 ngày qua, BV đã tiếp nhận cấp cứu có gần 100 trường hợp tại thôn Hạ Lôi. Do đây là vùng tâm dịch nên công tác khám, chữa bệnh đều phải được đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, cũng cần đảm bảo công tác khử khuẩn trước, trong, sau mổ theo đúng quy trình phẫu thuật cũng như quy trình dịch tễ bệnh nhóm A theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng đồ bảo hộ để phục vụ bệnh nhân trong khu cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm