An Giang thông tin về người đàn ông từ Camphuchia về tử vong

Ngày 11-8, Sở Y tế tỉnh An Giang đã có thông tin chính thức về việc một người đàn ông nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam tử vong.

Theo đó, ngày 8-3, ông TVV (64 tuổi) cùng vợ và cháu gái từ Vũng Sa Năng – Vương quốc Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang để né tránh sự kiểm soát của Bộ đội biên phòng.

Đến chiều 6-8, bệnh nhân mệt, người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Nhật Tân định nhập viện, nhưng thấy tình trạng bệnh nhân nặng nên chuyển thẳng vào Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh (Châu Đốc) mà không ghé Bệnh viện Nhật Tân.

Diễn biến bệnh ngày càng nặng dần, không đáp ứng với điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân đã tử vong lúc 4 giờ 30 ngày 7-8. Nguyên nhân tử vong choáng nhiễm trùng - lao phổi bội nhiễm - suy kiệt nặng.

Các  ngành chức năng làm việc với vợ ông TVV. Ảnh: HD

Về tiền sử bệnh, ông V. có bệnh lao phổi, tai biến mạch máu não. Khoảng một  năm nay bệnh nhân thường xuyên nóng sốt, người nhà mua thuốc uống hoặc đi bác sĩ điều trị thì giảm, sau năm bảy ngày thì sốt trở lại.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện An Phú phối hợp với chính quyền địa phương đến gia đình để hướng dẫn mai táng theo quy định.

Do bệnh nhân nhập cảnh từ Vương quốc Campuchia về Việt Nam, nên vợ và cháu của bệnh nhân đã được Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện An Phú cho cách ly tập trung tại huyện. 

Riêng với bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với bệnh nhân Sở Y tế đã cho cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhóm người này. Đồng thời lập danh sách các bệnh nhân nằm cùng phòng để truy vết nhanh khi cần thiết.

Hiện tại vợ, cháu của bệnh nhân và các bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm Real time – PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

Vợ và cháu của ông V. vẫn được tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi trả về địa phương để theo dõi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm