An Giang hỗ trợ vật chất cho 31 người chạy xe lôi được cách ly

Ngày 14-3, UBND thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đã có thông cáo báo chí về thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo UBND thị xã Tân Châu, trước đó du thuyền Bassac Pandaw số hiệu SG6342 thuộc sở hữu Công ty Pandaw Cruise PTE LTD đi từ cảng Mỹ Tho - Tiền Giang.

Ngày 4-3, tàu đến cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương và ngày 6-3 làm thủ tục xuất cảnh đi Campuchia. Trên tàu có 33 thuyền viên, 29 hành khách (người nước ngoài).

Trước khi tàu xuất cảnh đi Campuchia, tàu du thuyền có đưa khách lên bờ đi xe lôi tham quan thị xã trong thời gian khoảng 45 phút, trong đó có tham quan một bè nuôi cá tại phường Long Châu, tham quan nhà một hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa, sau đó nghỉ đêm trên tàu.

Sau đó một du khách người nước ngoài được Campuchia xác nhận dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi có thông tin chính thức, tối 10-3, UBND thị xã đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với địa phương nắm danh sách đoàn xe lôi chở đoàn khách tham quan thị xã gồm 31 người, một chủ bè cá tại phường Long Châu, một hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa tiếp xúc gần với đoàn khách để tiến hành giám sát y tế, kịp thời khử khuẩn xe lôi chở khách và ở các nơi đoàn đến tham quan.

Ngày 14-3, thị xã đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 - xã Vĩnh Hòa đối với 33 người tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm bệnh COVID-19. Đồng thời, UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương điều tra tiếp xúc gần (F2) với những người đang cách ly tập trung với tổng số 94 người, trong đó có 15 học sinh, sinh viên (một ĐH An Giang, hai THPT, bảy THCS, năm Tiểu học) và đã thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Cũng theo UBND thị xã, do hoàn cảnh của những người chở xe lôi là hộ nghèo, hộ khó khăn, địa phương đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cho gia đình và có phương án hỗ trợ đảm bảo cuộc sống để họ yên tâm trong thời gian cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm