An Giang: 2 HS từ Campuchia về đi học, 66 người bị cách ly

Ngày 6-5, thông tin UBND huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết địa phương đang thực hiện cách ly 66 người sau khi có 2 học sinh từ Campuchia về nhập học.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành, qua công tác quản lý địa phương được biết trong thời gian nghỉ học chống dịch COVID-19, em TTĐ (học lớp 2A) và em VTTV (học lớp 5B, cùng Trường Tiểu học A Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) theo gia đình sang tỉnh Kandal, Campuchia làm ăn. Khi biết được lịch đi học lại, mẹ của Đ. và V. đã đưa 2 em theo đường mòn, lối mở, không qua cửa khẩu về Việt Nam để đi học. Sau đó, người mẹ trở lại Campuchia. Ngày 4-5, hai em đi học bình thường, sau nửa buổi học thì giáo viên chủ nhiệm phát hiện 2 em từ Campuchia về nên trình báo ngành chức năng.

Trạm Y tế xã Vĩnh Bình - nơi cách ly tập trung 2 học sinh từ Campuchia về An Giang để đi học. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Châu Thành đã tiến hành đưa 2 em và bà NTX (70 tuổi, bà ngoại em và có tiếp xúc gần) đến cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Vĩnh Bình.

Liên quan đến hai học sinh này, Ban chỉ đạo huyện cũng đã tổ chức hướng dẫn cách ly tại nhà đối với 63 trường hợp khác gồm: 27 học sinh lớp 2A; 29 học sinh lớp 5B; 2 giáo viên chủ nhiệm và 5 người nơi căn nhà 2 học sinh này ở. Thời gian cách ly tính từ ngày 5-5. Ngoài ra, ngành y tế đã tiến hành phun xịt lớp học và nơi ở 2 học sinh này.

Đồng thời, giao Trường Tiểu học A Vĩnh Bình khẩn trương phân công giáo viên dạy qua hệ thống Internert và giao bài tập đến tận nhà các học sinh lớp 2A và 5B; có kế hoạch bồi dưỡng cho những học sinh yếu kém sau khi các em trở lại trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm