8 người đến từ Hàn Quốc bị cách ly có biểu hiện sốt, ho

BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho hay đến chiều 26-2 tỉnh này cách ly, theo dõi 36 người đến từ Hàn Quốc qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Chỉ riêng ngày 26-2, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa phát hiện, cách ly 29 người nhập cảnh qua sân bay quốc tế Cam Ranh.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu vực cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, trong 36 người đang được cách ly có 19 người đến từ Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, bảy người đến từ Gyongsang, năm người đến từ Busan, còn lại đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc.

Những người này đã được phân loại, cách ly tại các bệnh viện khác nhau. Theo đó, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 16 trường hợp, gồm 12 người Việt Nam, bốn người Hàn Quốc. Trong số này có tám người có triệu chứng sốt, ho.

BV đa khoa khu vực Cam Ranh cách ly, theo dõi 15 người. Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm cách ly, theo dõi năm trường hợp. Đến chiều 26-2, có bảy trường hợp xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19, các trường hợp khác đang được các bệnh viện khám sàng lọc, chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khá phức tạp, ngày 26-2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 từ Hàn Quốc. Ngày mai (27-2), UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các giải pháp ứng phó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...