7 khách sạn khu nghỉ dưỡng ở TP.HCM phục vụ cách ly

Ngày 19-3, Sở Du lịch TP.HCM cho biết thực hiện theo công văn của Bộ VH-TT&DL, chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện Sở Du lịch đang khẩn trương phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện trong công tác vận động, khảo sát và lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đáp ứng các tiêu chí để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, có bảy khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Dự kiến có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch khác tại thành phố, Sở tiếp tục phối hợp Sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành.

Tập huấn cho các đơn vị đủ điều kiện cho khách đến cách ly 

Trong chiều 19-3, Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế và UBND huyện Cần Giờ tập huấn bảy khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) đủ điều kiện, đón khách đến cách ly nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

Bảy khách sạn, khu nghỉ dưỡng đủ điều kiện đón khách đến cách ly.

1/ Resort Cần Giờ.

2/ Khách sạn Mangove.

3/ Khách sạn Thái Dương.

4/ Khách sạn Tân Thái Dương.

5/ Khách sạn Tâm Tâm.

6/ Khách sạn Khánh Vân 1.

7/ Resort Phương Nam.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm