6 người ở Bình Thuận tiếp xúc gần với bệnh nhân 61

Chiều 17-3, UBND huyện Tuy Phong đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế tỉnh Bình Thuận liên quan đến những người đã tiếp xúc gần với ông BTT, bệnh nhân 61 nhiễm COVID-19 ngụ xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận.

Ông T. là một trong số 1.500 người nước ngoài tham dự các sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 27-2 đến 1-3 và trở về nước ngày 4-3.

Đến ngày 16-3, qua xét nghiệm ông T. dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân đầu tiên của Ninh Thuận và là bệnh nhân thứ 61 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông T. đã tiếp xúc gần với hàng chục người tại tỉnh Ninh Thuận. Theo báo cáo, bệnh nhân 61 còn tiếp xúc với thầy HTL, giáo viên môn lịch sử của Trường THPT An Phước (Ninh Thuận) và thầy L. ngụ xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Theo UBND huyện Tuy Phong, trong lần thầy L. gặp gỡ, tiếp xúc với bệnh nhân 61 vào ngày 8-3 còn có vợ và hai con của ông L. Ngoài ra còn có vợ chồng ông DTS cũng ở xã Phú Lạc. Tổng cộng đã có sáu người ở Tuy Phong xếp vào diện tiếp xúc gần với bệnh nhân 61.

Cùng ngày, UBND huyện Bắc Bình cũng có báo cáo nhanh cho Sở Y tế tỉnh Bình Thuận liên quan đến các thông tin về bệnh nhân 61.

Cụ thể, hiện có ba thông tin liên quan: Thông tin thứ nhất cho rằng có một công dân xã Phan Hòa, Bắc Bình cùng đoàn chức sắc Hồi giáo Islam Ninh Thuận trong đó có bệnh nhân 61 xuất cảnh sang Malaysia dự lễ. Thông tin thứ hai, có đoàn Hồi giáo Islam xã Phan Hòa ra thánh đường Ninh Thuận tham dự lễ. Và thông tin cuối cùng là có đoàn Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận vào thăm và dự Lễ kinh hội tại Bình Thuận.

Tuy nhiên, theo UBND huyện Bắc Bình, qua làm việc với các sư cả và ông Lư Văn Lĩnh, trưởng nhóm Islam tại Phan Hòa, cùng xác minh thực tế thì cả ba thông tin trên không chính xác, không hề xảy ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác minh lời khai ban đầu của bệnh nhân 61. Cụ thể, lúc 14 giờ 30 ngày 4-3, bệnh nhân xuống sân bay Tân Sơn Nhất và đón taxi ra Bến xe Miền Đông. Sau đó, ông mua vé xe Phương Trang khởi hành lúc 16 giờ cùng ngày và đến 1 giờ sáng 5-3 đến Ninh Thuận.

Tổng cộng bệnh nhân 61 đã tiếp xúc gần với 62 người bao gồm bốn người chung chuyến bay, dự hai đám cưới, làm lễ tại thánh đường và tiếp xúc những người trong gia đình. Trong số này, chưa có sáu người của tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra có khoảng 75 người được xếp trong diện tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...