55 người từ Ý về Đà Nẵng đều âm tính với COVID-19

Chiều 18-4, BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, xác nhận thông tin trên với PLO. Kết quả xét nghiệm vừa có trong chiều nay.

Cụ thể, 55 người từ Ý về Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong số 55 người này, có 52 người Việt Nam và 3 chuyên gia người Ý.

Xe chở đoàn hành khách về từ Ý đến khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN

52 người Việt Nam đang được cách ly theo quy định tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). 3 người Ý đang được cách ly tại khách sạn.

“Với những đối tượng cách ly khác, khi đưa vào khu cách ly đều lấy kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên vào và ngày cuối cùng trước khi hết cách ly 14 ngày. Nhưng đây là những người về từ vùng tâm dịch nên phải xét nghiệm nhiều lần hơn. Mỗi lần xét nghiệm có thể cách nhau 3-4 ngày” - BS Thạnh nói.

Như PLO đã thông tin, rạng sáng 18-4, chuyến bay mang số hiệu VN 9054 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa đoàn hành khách nói trên từ Milan (Ý) về sân bay Đà Nẵng.

Ngay sau khi các hành khách xuống máy bay, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ và kiểm tra y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm