5 phút quyết định hỗ trợ 1,7 tỉ đồng cho khu cách ly TP.HCM

Ngày 24-3, trao đổi với PLO, đại diện Công ty cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt (Đại Việt, TP.HCM) cho biết đã vận chuyển và đang lắp ráp hơn 500 máy làm mát Makano/ Nakami cho khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Công ty Đại Việt trao tặng 500 máy làm mát cho khu cách ly.

Đây là số máy Đại Việt gửi tặng để các chiến sĩ, y bác sĩ, những tình nguyện viên đang phục vụ công tác chống dịch cũng như người cách ly có môi trường sinh hoạt mát mẻ, thoáng đãng, giảm nguy cơ lây nhiễm.

Theo Đại Việt, mỗi máy trị giá 3,4 triệu đồng, tổng trị giá 1,7 tỉ đồng cho khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Trước khi đưa vào sử dụng, toàn bộ máy làm mát đã được khử trùng theo quy trình.

Sau khi hết dịch, những máy làm mát này sẽ được giao cho ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để phục vụ sinh viên.

Vận chuyển.

và lắp ráp máy làm mát.

Được biết quyết định hỗ trợ máy làm mát tiền tỉ chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 5 phút khi vợ chồng ông Ngô Xuân Mạnh, Tổng giám đốc Đại Việt, đọc được thông tin trên báo chí.

Có một đứa cháu của gia đình này là du học sinh về khu cách ly chụp ảnh gửi cho gia đình khi nhiều phụ huynh mạnh ai nấy mang tiếp tế đủ thứ quạt máy, thậm chí tủ lạnh vào khu cách ly.

Ngoài số máy làm mát, Đại Việt cũng đã huy động nhân lực thu gom hơn 500 thùng giấy dùng đựng sản phẩm để tặng cho ký túc xá ĐH Quốc gia nhằm hỗ trợ công tác sắp xếp, đóng gói đồ đạc sinh viên trước khi bàn giao ký túc xá làm khu cách ly.

Dự án “San gió mát sẻ yêu thương” được khởi động và tổ chức từ năm 2019 đến nay do Công ty cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt tổ chức. Đây là chương trình phi lợi nhuận nhằm góp phần giảm nhiệt độ nắng nóng cho những khu vực công cộng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước…

Được biết ngoài dự án “San gió mát sẻ yêu thương”, Công ty Đại Việt còn thực hiện dự án “Ngày nước tái sinh” với hoạt động tặng máy lọc nước cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các trường học, các khu vực có nguồn nước ô nhiễm, nhiễm mặn… góp phần cung cấp cho người dân nguồn nước uống trực tiếp đạt chuẩn.

Trong thời gian này, dự án “Ngày nước tái sinh” cũng đang thực hiện trao tặng 13 hệ thống máy lọc nước công nghiệp Daikiosan/Makano tại các tỉnh miền Tây đang bị xâm nhập mặn với kinh phí hơn 4,5 tỉ đồng. Còn trong năm 2019, hai dự án này đã trao tặng hơn 1.000 điểm với hơn 5.000 máy làm mát và máy lọc nước Daikiosan/Makano khắp các tỉnh, thành với chi phí gần 20 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm