40 người tiếp xúc với 2 người Anh, kết quả xét nghiệm âm tính

Theo đó, Sở đã nhận được 40 mẫu xét nghiệm âm tính, trong đó có 26 trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân người Anh, ba trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần và 11 người liên quan có triệu chứng nghi ngờ.

Hầu hết những trường hợp tiếp xúc gần là nhân viên tại những địa điểm mà hai bệnh nhân người Anh đã đến trong thời gian lưu trú ở Đà Nẵng.

Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19 đối với toàn bộ những người có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân Anh, tùy theo thời điểm tiếp xúc của từng trường hợp để đạt kết quả xét nghiệm chính xác nhất. 

Từ 13 giờ 30 ngày 9-3 đến 8 giờ sáng nay (10-3), trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 19 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Trong đó có 17 người Việt Nam, một người Indonesia, một người Đan Mạch.

Ngoài hai ca dương tính, tổng số ca nghi nhiễm đang được theo dõi tại các bệnh viện là 49, trong đó có sáu người nước ngoài. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Ngoài ra, 987 trường hợp đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung; theo dõi cộng đồng 54 trường hợp; theo dõi cách ly tại cơ sở lưu trú, tại nhà 124 trường hợp.  

Trong ngày 9-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 23 tàu bay, một tàu biển, với 1.371 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm