4 ca bệnh COVID-19 tại TP.HCM được chữa khỏi, xuất viện

Ngày 29-3, bốn bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được xuất viện sau quá trình điều trị tích cực ở Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP.HCM).

Cụ thể 4 bệnh nhân được xuất viện là N.H.C, 35 tuổi (bệnh nhân 64), L.N.V.A, 20 tuổi (bệnh nhân 66), L.P.A, 21 tuổi (bệnh nhân 90) và Đ.N.L, 48 tuổi (bệnh nhân 79). Trong 4 bệnh nhân này, 3 người ở TP.HCM, còn bệnh nhân 79 ở Bạc Liêu.

Các ca bệnh là du học sinh, người về từ vùng dịch đáp máy bay về nước, tại sân bay Tân Sơn Nhất và được tổ chức cách ly, xét nghiệm. Sau khi xác định họ dương tính với COVID-19 thì được đưa đi chữa trị tại bệnh viện dã chiến. 

Những người được xuất viện tặng hoa cho bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến. Ảnh NT.

Bốn ca bệnh đều là nữ, đều là người Việt Nam. Sau quá trình điều trị từ 9 đến 13 ngày thì kết quả xét nghiệm đã âm tính hai đến 3 lần và không còn các triệu chứng bệnh.

Sau khi được cấp giấy ra viện, những người này sẽ trở về nơi ở, thực hiện cách ly 14 ngày tiếp theo và được theo dõi bởi lực lượng y tế tại địa phương.

Theo Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú (bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi), dự kiến trong ngày mai, 30-3 sẽ có thêm ba ca được chữa khỏi và xuất viện. Ba ca này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sau khi được cấp giấy ra viên, các nữ bệnh nhân đều bày tỏ sự vui mừng. Họ gửi lời cảm ơn, tặng hoa đến các đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi.

Tổng thống Duterte sẽ 'tự xét nghiệm' COVID-19
Tổng thống Duterte sẽ 'tự xét nghiệm' COVID-19
(PLO)- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ tự mình xét nghiệm COVID-19 sau khi ba bộ trưởng và hai thượng nghị sĩ nước này cho biết họ đã tiếp xúc với những người nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm