36 du khách cùng chuyến bay với ca COVID-19 thứ 17 ở Hội An

Trưa 7-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết đang chỉ đạo các đơn vị nắm thông tin cụ thể về một số du khách bay cùng chuyến với ca dương tính COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam đang tạm trú tại Hội An (Quảng Nam). 

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết số du khách bay cùng chuyến với ca dương tính COVID-19 thứ 17 đến Hội An là 36 người. Trong đó, bốn người đã rời Hội An, bốn người khác được cách ly tại hai bệnh viện, ba trường hợp chưa tìm được, số còn lại đang cách ly tại khách sạn.

Theo ông Sơn, ngành chức năng đang tiếp tục tìm ba trường hợp đang tham quan du lịch ở Hội An. Chiều nay sẽ tập trung thống kê tất cả những người đã tiếp xúc gần với 36 người nêu trên trong những ngày qua để có cách giải quyết. Ngành y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các trường hợp này.

Trong một diễn biến khác, trưa 7-3, đại diện ga Đà Nẵng cho hay khoảng 11 giờ hôm nay, tàu SE3 Hà Nội - Đà Nẵng có 4 khách nước ngoài (hai nam, hai nữ và được xác định là chung chuyến bay với bệnh nhân N.) xuống ga. 15 phút trước khi tàu đến, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho nhân viên đến túc trực. Khi tàu đến, bốn người này lập tức được tiến hành kiểm tra y tế.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết sở đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát những người có liên quan đến bệnh nhân N. lưu trú trên địa bàn để có phương án xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm