30 công dân trở về từ Vũ Hán đều âm tính với COVID-19

Chiều 2-3, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục xuất viện cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán. 30 công dân này được cách ly 21 ngày theo quy định để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo quy định của việc cách ly người từ vùng dịch trở về, những người thuộc đối tượng nghi ngờ sẽ được cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, do đây là những trường hợp đầu tiên nên được BV theo dõi lâu hơn để xem có diễn biến gì khác không.

Bệnh viện tặng hoa chúc mừng 30 công dân trở về từ Vũ Hán. Ảnh: TUẤN DŨNG

Theo BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, 30 công dân được chăm sóc y tế, được cách ly tại BV trong 21 ngày và kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này đều âm tính với COVID-19.

“Đến thời điểm này họ đều ổn định, khỏe mạnh, trong 30 công dân nói trên có một phụ nữ mang thai, hiện sức khỏe của thai phụ và thai nhi bình thường. Thai phụ cũng được xuất viện chiều nay” - BS Thạch nói.

Thai phụ 39 tuần cũng được xuất viện chiều 2-3. Ảnh: TUẤN DŨNG

Như PLO đã đưa tin, sáng 10-2, chuyến bay “đặc biệt” đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Để đảm bảo an toàn và ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngay sau khi xuống máy bay, toàn bộ tổ bay và hành khách được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm