3 tài xế ở Quảng Nam nhưng khai Bình Định để chở hàng ra Huế

22 giờ 30 ngày 9-8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa ba tài xế điều khiển xe đầu kéo từ vùng có dịch nhưng khai báo gian dối để được vào Huế đi cách ly tập trung nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Ba tài xế gồm: Trần Đình Tài (sinh năm 1972, ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam); Phạm Hưng Việt (sinh năm 1982, ở xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Đinh Minh Thủy (sinh năm 1990, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Ba tài xế làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó, vào 15 giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện của ba xe đầu kéo 92C 006.49, 92C 173.16 và 92K 9923 (Quảng Nam) đậu trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Huế).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng gồm CSGT TP Huế, Thanh tra Giao thông, sở Y tế, cũng với Công an phường Vỹ Dạ đã có mặt tại hiện trường để xử lý thông tin phản ánh.

Tại đây, ba tài xế có phù hiệu màu vàng, phù hiệu này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chỉ đạo thực hiện để kiểm soát phương tiện vận tải vào địa bàn.

Theo quy định, những xe đến từ vùng không có dịch sẽ được cấp phù hiệu màu vàng, được đi vào địa phận Thừa Thiên - Huế.

Những chiếc xe xuất phát từ Quảng Nam nhưng được khai báo từ Bình Định. Ảnh: NGUYỄN DO

Tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ và thiết bị theo dõi hành trình lực lượng chức năng phát hiện ba tài xế này đã khai báo gian dối về nơi xuất phát để qua mặt lực lượng chức năng.

Cụ thể, vào ngày 8-8, ba tài xế này điều khiển xe từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng, đây là những địa phương có dịch. Tuy nhiên họ lên website đăng ký vận tải hàng hóa ra Thừa Thiên - Huế khai báo giả địa điểm xuất phát là Bình Định, một địa phương không có dịch và được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt với phù hiệu màu vàng.

Khi đến chốt kiểm soát được đặt tại huyện Phú Lộc, ba tài xế này được nhận ba  phù hiệu màu vàng và dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng để ngang nhiên đi vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo quy định, ba phương tiện từ vùng có dịch này sẽ được cấp phù hiệu màu đỏ/hồng, tài xế điều khiển xe này khi đến chốt kiểm soát hoặc trạm trung chuyển buộc phải đổi tài xế, đồng thời tổ chức đưa các tài xế từ vùng có dịch này đến điểm cách ly tập trung.

Tại buổi làm việc, ba tài xế thừa nhận toàn bộ sự việc khai báo gian dối của mình. Ngay sau đó, CDC Thừa Thiên – Huế tiến hành đưa ba tài xế này đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung ngay trong đêm.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiến hành đưa ba tài xế đi cách ly trong đêm. Ảnh: NGUYỄN DO

Trước đó, tại Thừa Thiên – Huế lực lượng chức năng cũng phát hiện tài xế xe bảy chỗ Trương Thanh Minh (sinh năm 1983, trú tại phường An Tây, TP Huế) với nhiều chiêu trò chở khách từ Đà Nẵng ra Huế né chốt nhằm tránh bị cách ly.

Ngay sau đó, chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị lực lượng công an xử lý nghiêm hành vi này để răn đe. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ thường trực tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành; rà soát lại các khâu trong việc chốt chặn, không được bỏ sót người, phương tiện đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm