3 ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Nam từng dự đám tang, đi chợ

Sáng 6-8, Ban chỉ đao phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam thông tin kết quả điều tra, giám sát đối với ba bệnh nhân (BN) dương tính được công bố sáng nay.

BN 715

BN nữ, năm sinh: 1978, Địa chỉ: khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An; BN là con gái BN 593, em của BN 547 và 625.

Trước 21-7, BN nhiều lần chăm sóc mẹ (đã mất) tại phòng 607, khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

BN thường bán mỳ quảng tại chợ Cửa Đại, luôn đeo khẩu trang, tiếp xúc với nhiều người nhưng không nhớ tên.

Ngày 22-7, BN nghỉ bán để chăm sóc mẹ tại BV Đà Nẵng, luôn mang khẩu trang. Hằng ngày, BN đi mua cháo, cơm, mua khẩu trang ở trước cổng bệnh viện đường Quang Trung, ăn sáng tại cổng bệnh viện đường Hải Phòng và mua nước ở căn tin.

Ngày 24-7, BN về nhà bằng ô tô thuê. Ngày 26-7, BN Đi chợ Cẩm An có tiếp xúc với nhiều tiểu thương.

Ngày 27, 28-7, BN tiếp xúc với nhiều người trong đám tang. Đến ngày 29, BN được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Trạm Y tế Cẩm Hà.

Đáng chú ý, ngày 30-7, BN được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính. Đến ngày 3-8, BN được lấy mẫu lần 2 và có kết quả dương tính.

BN 716

BN nữ, năm sinh: 1978; Địa chỉ: KP Xuyên Tây 1, TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên.

Hằng ngày BN ở nhà, bán thuốc thú y. Lúc 10 giờ ngày 16-7, BN cùng chồng dự đám tang tại thôn Lên Sơn Nam, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vàng (TP Đà Nẵng).

BN ở lại đám tang đến 20-7 và tiếp xúc với BN 456 (công bố ở Đà Nẵng) và nhiều người khác.

Sáng 20-7, BN cùng chồng đưa tang về quê tại TT Nam Phước để chôn cất. Đến 12 giờ cùng ngày về nhà riêng (xe ô tô gia đình), sau đó chỉ ở nhà, không đi đâu.

Chiều 21-7, BN bán thuốc tại ngã thư thông Chiêm Sơn, xã Duy Sơn và tiếp xúc với vài người mua không nhớ rõ.

Từ 22 đến 30-7, BN chủ yếu ở nhà và bán quầy thuốc thú y. Trong thời gian này, tại quầy thuốc ngã tư thôn Chiêm Sơn, ngoài khách mua thuốc, BN có tiếp xúc với người bán quầy gần bên.

Buổi sáng hằng ngày, BN đi chợ Đình và chợ huyện (gần cầu Chìm, huyện Duy Xuyên). Khi xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, đau mỏi người thì tự đi mua thuốc tại quầy thuốc tây. Sau đó, BN về nhà, không đi đâu, thường xuyên mang khẩu trang.

Chiều 30-7, BN đến nhà cha chồng tiếp xúc với ba mẹ chồng và cán bộ TTYT thị trấn Nam Phước, tiến hành khai báo y tế với cán bộ Trạm Y tế tại nhà cha chồng.

Ngày 3-8, BN được đưa đến khu cách ly tập trung tại khu cách ly TTYT huyện Duy Xuyên.

BN 717

BN nữ, năm sinh: 1976; Địa chỉ: Tổ 11, KP Xuyên Tây, TT Nam Phước, Duy Xuyên.

Lúc 10 giờ ngày 17-7, BN cùng với chồng dự đám tang xã Hòa Tiến (Hòa Vang), có tiếp xúc với BN 456. Đến 14 giờ cùng ngày, BN về nhà, có tiếp xúc với hàng xóm.

Lúc 9 giờ ngày 19-7, BN ra lại đám tang cùng chồng và con (tiếp xúc với những người trong đám tang), đến 17 giờ cùng ngày, hai vợ chồng về lại nhà, BN ở nhà và không đi đâu.

Lúc 6 giờ ngày 20-7, BN đi lên nhà thờ tộc Huỳnh Công, sau đó cùng đi theo đám tang ra khu Nghĩa địa thuộc TT Nam Phước để chôn cất người thân. BN có tiếp xúc với những người trong đám tang nhưng không rõ số lượng người tiếp xúc. Sau đó, BN tiếp tục di chuyển cùng đám tang ra lại Hòa Tiến. Đến 11 giờ, BN về lại nhà cùng chồng bằng xe máy.

Sáng 21-7, BN đi chợ Đình (TT Nam Phước). Lúc10 giờ cùng ngày, BN đến hội trường UBND TT Nam Phước, có tiếp xúc nhân viên Ngân hàng Chính sách (khoảng 2-3 người, không rõ tên), khoảng 30 phút ra về, buổi chiều ở tại nhà và làm công việc nhà.

Những ngày sau, BN ở tại địa phương, làm nông, chỉ tiếp xúc với hàng xóm (không rõ tên). Trong thời gian nay, BN có dấu hiệu sốt, cảm cúm nên mua thuốc uống và tiếp xúc với người bán thuốc dạo không rõ tên.

Ngày 30-7, BN đến Trạm Y tế thị trấn Nam Phước để khai báo y tế. Những ngày tiếp theo ở tại nhà và làm công việc bình thường, tiếp xúc với hàng xóm.

Đến 2-8, BN được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly TTYT Duy Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm