28 người F1 ở Thanh Hóa có kết quả XN COVID-19 lần 2 và 3

Chiều 12-8, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương, cho biết, toàn bộ 227 mẫu xét nghiệm bao gồm cả sàng lọc và các xét nghiệm lần 2 và lần 3 đều âm tính với COVID-19.

Cũng trong hôm nay (12-8), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết đã lấy tổng cộng 28 mẫu F1, trong đó có 24 mẫu lấy xét nghiệm lần 2 và có 4 người lấy mẫu xét nghiệm lần 3 đều đã âm tính với COVID-19.

Toàn bộ các F1 trên đều có liên quan tiếp xúc gần với các bệnh nhân 748, 620 đi từ Đà Nẵng trên xe của nhà xe Kim Chi mang BKS 43B-031.26 về quê và bệnh nhân 785 ở Hà Nội.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, lịch trình di chuyển trước khi dương tính với COVID-19, bệnh nhân từng đi nhiều nơi ở Đà Nẵng trước khi về Thanh Hóa. 

Bước đầu kết quả điều tra dịch tễ, bà H. từng buôn bán hàng rong ở Đà Nẵng (không xác định địa điểm đi) cho đến khi dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng thì bà H. chủ động bắt xe khách Kim Chi từ Đà Nẵng về quê hôm 27-7.

Đến sáng 28-7, bà xuống tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi theo ôtô từ Đà Nẵng). 

Ngay sau khi Thanh Hóa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, tỉnh này tăng cường kiểm soát, yêu cầu người dân khai báo y tế. Riêng đối với huyện vùng cao biên giới Mường Lát kiểm soát tất cả người đi vào huyện này. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Bà H. đã tiếp xúc gần với 16 người (trong đó có một nhân viên y tế, bốn người thân trong gia đình và một số hàng xóm), 31 người thuộc diện F2. Hiện trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa và lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Tiếp sau đó, Bộ Y tế cập nhật thông tin về "bệnh nhân 620" ở Hà Nam, CDC Thanh Hóa đã kết nối thông tin, truy vết những người thuộc diện nguy cơ. Ba ngày sau, bà được đưa đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn và lấy mẫu xét nghiệm.

Đêm 6-8, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương thông báo bà dương tính COVID-19. Hiện bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm