243 bà bầu cách ly tại Quảng Nam là công dân tỉnh nào?

Ngày 30-5, 243 bà bầu là công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về đã được đưa vào khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Đoàn xe chở 243 bà bầu về cách ly tập trung tại Quảng Nam. Ảnh: BT

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 243 phụ nữ mang thai đang thực hiện cách ly có nhiều người sắp sinh.

Để chuẩn bị tốt nhất cho các bà bầu, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị mọi phương án, chuẩn bị những người làm nhiệm vụ là các nữ hộ sinh, sẳn sàng cho trường hợp có người sinh trong khu cách ly.

“Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình cũng phải chuẩn bị phương án nếu có chuyển dạ sẽ sinh tại bệnh viện, nhưng phải đảm bảo khu cách ly trong khoa sản”, ông Hai nói.

Theo ông Hai, 243 bà bầu thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 là công dân Việt Nam, là người của các tỉnh, thành trên cả nước, không riêng tỉnh Quảng Nam. Đây là những trường hợp thuộc diện được ưu tiên trở về nước. 

243 bà bầu là công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan. Ảnh: BT

“Ngoài những người là phụ nữ đang mang thai, trong số 343 người từ Đài Loan trở về có rất nhiều người có bệnh đã phục hồi. Những trường hợp này sẽ đưa vào BVĐK tỉnh cách ly, điều trị” – ông Hai cho hay.

Như PLO đã thông tin trước đó, chiều 29-5, 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5. Trong số 343 người có đến 243 người là phụ nữ mang thai.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam tiếp nhận, cách ly nhiều trường hợp là phụ nữ mang thai từ nước ngoài trở về.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...