2 người bay cùng ca COVID-19 thứ 17 được cách ly tại BV TW Huế

Ngày 8-3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết hiện có 2 du khách cùng trên chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (tại huyện Phong Điền).

Lực lượng chức năng kiểm tra tại 1 khách sạn tại TP Huế, nơi có người ngồi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo ông Bách, 2/12 người này được cách ly tại bệnh viện vì có nguy cơ lây nhiễm cao tại ngồi cùng khoang thương gia với chị NHN (27 tuổi, trú tại Hà Nội), đặc biệt sáng nay đã ghi nhận thêm người ngồi gần đã dương tính ca thứ 21.

Được biết sau khi quá cảnh tại sân bay, vào tối 6-3, những người này đến Thừa Thiên-Huế ở tại khách sạn. Vào tối cùng ngày, 2 người này có đi ăn ở bên ngoài khách sạn và đến sáng 7-3 đã được lực lượng chức năng cách ly tại chỗ.

Trong diễn biến khác, tại Thừa Thiên-Huế từ hôm qua, nhiều người dân đổ xô đi mua các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm... để dự trữ khiến nhiều siêu thị, chợ luôn đông nghẹt người.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Cục Quản lý thị trường đang triển khai nhiệm vụ bám sát thị trường và tuyên tuyền các mặt hàng đủ cung ứng, người dân không nên tích trữ.

Theo báo cáo, các siêu thị đủ nguồn cung gấp 3 lần như trong dịp tết. Cụ thể, theo báo cáo nhanh về gạo ở các đại lý còn gần 300 tấn. Riêng hai siêu thị lớn ở Huế còn tồn trên 15 tấn gạo và trên 20.000 thùng mì. 

Trước đó, như PLO đã đưa tin, sau khi tiếp nhận được danh sách những người trên chuyến bay cùng với chị N., trong đó có 12 người đến Thừa Thiên-Huế, ở tại 4 khách sạn, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy thông tin, kiểm tra y tế. Hiện lực lượng chức năng đã lấy mẫu những người này để gửi đi xét nghiệm.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, khẳng định: "Bà con bình tĩnh, chúng tôi đều đang kiểm soát tốt. Đến thời điểm này, Thừa Thiên-Huế chưa có ca dương tính với COVID-19".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm