2 chiến sĩ công an hoãn đám cưới để chống dịch COVID-19

Đó là câu chuyện xúc động của Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi) và Thiếu úy Nguyễn Văn Sáng (27 tuổi), cùng là cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Một chốt kiểm soát tại tâm dịch Sơn Lôi, có sự tham gia của lực lượng công an. Ảnh: HN

Trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất vừa qua, cả hai chiến sĩ đã quyết định hoãn đám cưới, ngày trọng đại nhất trong cuộc đời, để tham gia nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát khu vực cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - nơi từng là tâm dịch của Việt Nam.

Với sự chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bất cứ lúc nào, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen hai vị chiến sĩ công an nói trên.

“Hai đồng chí là những tấm gương thể hiện lòng tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, vì nhân dân phục vụ, không quản khó khăn, gian khổ, hy sinh theo tinh thần đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Nhà nước, nhân dân và ngành cần đến” - thư nêu.

Bộ trưởng cũng gửi thư khen tới Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Bình Xuyên, những đơn vị có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ trưởng ghi nhận việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động lực lượng, phương tiện thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc cách ly, bảo vệ người cách ly, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.

Theo bộ trưởng, hiện nay công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi cả nước cũng như tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cơ bản quản lý và xử lý tốt. Các mặt công tác phòng ngừa dịch bệnh sẽ tiếp tục được triển khai theo kế hoạch; đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cấp Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ kiểm tra sức khỏe, nghỉ ngơi, phân công lực lượng.

Đặc biệt, hai chiến sĩ Tuấn và Sáng sẽ được nghỉ phép để chuẩn bị lễ cưới chu đáo. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, bộ trưởng chúc mừng lễ cưới của hai chiến sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm