Bình Thuận:

2 bệnh nhân cuối cùng liên quan bệnh nhân 34 đã khỏi bệnh

10 giờ ngày 10-4, BV đa khoa Bình Thuận đã công bố hai bệnh nhân (BN) cuối cùng nhiễm COVID-19 liên quan đến BN 34 đã khỏi bệnh sau gần một tháng điều trị.

Đây là hai BN (một lớn tuổi nhất, một nhỏ tuổi nhất) trong số các BN nhiễm bệnh đã được chữa khỏi tại Bình Thuận. Cả hai đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 3.

Hai bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Cụ thể, hai BN này là BN 36 (64 tuổi, người giúp việc cho bệnh nhân 34) và BN 44 (12 tuổi, con của bệnh nhân 37). Đáng chú ý là BN 36 lớn tuổi, có bệnh nền cao huyết áp và bệnh phổi. Trong quá trình điều trị đã tám lần xét nghiệm và tám lần đều dương tính với SARS-CoV-2. Hơn một tuần qua, BN đã được điều trị tích cực và đã có kết quả khả quan.

Các BS chuẩn bị vào khám lần cuối

Trước khi công bố khỏi bệnh, hai BN đã được BS Dương Thị Lợi, Trưởng khoa Truyền nhiễm và BS Trương Văn Thu vào khám lần cuối. Sau khi ra viện, hai BN sẽ được chuyển đến cơ sở điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục cách ly, theo dõi, giám sát 14 ngày.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, 12 BN có nguồn lây nhiễm từ BN 34 đã được điều trị khỏi bệnh (kể cả BN 34). Bao gồm: BN 37 (nhân viên BN 34),  BN 38 (con dâu BN 34), BN 40 (cháu BN 34), BN 41 (chồng BN 34), BN 42 (con trai BN 34), BN 43 (sui gia BN 34, mẹ BN 38), BN 36 (người giúp việc BN 34) và BN 44 (12 tuổi, con của BN 37) tại Bình Thuận. Ngoài ra còn ba BN là đối tác tại TP.HCM là các BN 45, 48 và 65.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được khám chuẩn bị công bố khỏi bệnh

Toàn bộ y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý của khoa Truyền nhiễm, BV Bình Thuận sẽ được đưa đến nhà khách Bộ Công an ở Mũi Né để nghỉ dưỡng và cách ly thêm 14 ngày.

Nhận dịp này, đại diện PLO cũng đã trao tặng tập thể y, bác sĩ Khoa truyền nhiễm 10 triệu đồng và trao 5 triệu đồng cho điều dưỡng Nguyễn Thị Liên nhân vật trong bài viết “Lạy mẹ xin tha thứ không về chịu tang vì COVID-19”. Đây là số tiền do các nhà hảo tâm giấu tên gửi tặng.

Trao tiền hỗ trợ cho tập thể Khoa truyền nhiễm

Thông tin về BN 34

BN COVID-19 số 34 là bà ĐTLT một doanh nhân ở Phan Thiết.

 Ngày 22-2,  bà T. bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29-2, bà bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng 2-3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó được lái xe riêng đưa về nhà tại Phan Thiết.

Quá trình ở Mỹ rồi xuống sân bay về nhà, bà T. đi cùng 19 người, trong đó Bình Thuận có ba người, còn lại là các tỉnh khác. Bà khai không tiếp xúc với ai bị ho, sốt. Khi về đi thẳng không ghé đâu.

Bà cho biết do thấy tình hình dịch bệnh phức tạp nên ngày 5-3 có biểu hiện ho đã mua thuốc uống. Đến 7-3 thấy sốt, đau họng, uống thuốc không giảm nên đến sáng 9-3 nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.
Theo kết quả xét nghiệm ngày 10-3, bà dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành BN số 34. Sau đó từ nguồn lây này đã có 11 người nhiễm COVID-19 và phần lớn là người trong gia đình, công ty và đối tác của BN.

Ngày 3-4, BN 34 cùng sáu người thân trong gia đình và công ty được công bố khỏi bệnh và chuyển đến cơ sở điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục cách ly, theo dõi, giám sát 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm