158 y bác sĩ BV Bạch Mai được gỡ bỏ cách ly

Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai Dương Đức Hùng cho biết 158 nhân viên Trung tâm Bệnh nhiệt đới của BV đã được gỡ bỏ cách ly để về nhà vào tối 9-4.

Từ ngày 18-3, nhóm y bác sĩ cách phải ly tập trung tại Viện Tim mạch và Trung tâm Bệnh nhiệt đới do tiếp xúc gần hai nữ điều dưỡng mắc COVID-19. Đến ngày 28-3, họ tiếp tục bị cách ly lần 2 do toàn bộ BV Bạch Mai bị cách ly. Như vậy 158 y bác sĩ này đã cách ly 23 ngày và kết quả xét nghiệm COVID-19 cả ba lần đều âm tính.

Theo ông Hùng, dù được gỡ bỏ cách ly nhưng có 25 y bác sĩ tình nguyện ở lại BV để tham gia khám, chữa bệnh. Các cán bộ chủ chốt khác vẫn ở lại BV để tham gia hội chẩn, điều trị cho những người bệnh nặng còn ở lại hoặc mới được chuyển đến cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Liên quan đến việc cách ly BV, do liên quan đến bệnh nhân 254, BV Thận Hà Nội đã phải cách ly 28 y bác sĩ, 17 bệnh nhân vào tối 9-4.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết 28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân được cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân số 254, đồng thời là bệnh nhân đang điều trị suy thận mãn tại BV.

Ngày 10-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu gần hết những người tiếp xúc với bệnh nhân 254 (F1) và người tiếp xúc với F1, kết quả xét nghiệm cho đến nay đều âm tính.

Đây là cơ sở y tế thứ 11 phải cách ly y bác sĩ, phong tỏa một phần hoặc toàn bộ BV do dịch COVID-19 sau BV Phụ sản Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...