10 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

Rạng sáng 25-7, Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) phối hợp cùng Công an xã Thượng Phùng ngăn chặn một nhóm công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép.

Nhóm này gồm 10 người (trú tại các tỉnh Cà Mau, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Bắc Ninh…) vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam, bốn người bản địa dẫn đường.

Theo khai nhận, 10 người nhập cảnh trái phép thuê nhóm dẫn đường với giá khoảng hơn 3 triệu đồng, với mục đích trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng và không phải vào khu cách ly tập trung.

Dự kiến, nhóm này di chuyển tới TP Hà Giang rồi di chuyển về địa phương của từng người, tuy nhiên đã bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Trong một diễn biến khác, ngày 26-7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các sở, ban ngành tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sau khi Đà Nẵng xuất hiện bệnh nhân mới.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Hà Giang yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đặc biệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và toàn bộ người dân tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng nếu không cần thiết. Tất cả những người từ Đà Nẵng về địa phương trong tỉnh sau ngày 18-7 phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc; tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm