1 liên doanh của Singapore tài trợ cho Đà Nẵng chống dịch

Liên doanh Công ty Sakae Holdings - Công ty TNHH Đầu tư SSF của Singapore vừa có thư gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thư viết, hiện nay, COVID-19 đang bùng phát trở lại ở Việt nam và Đà Nẵng đang là nơi có số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhiều nhất. COVID-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Đà Nẵng đang là nơi có số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhiều nhất trong đợt bùng phát này. Ảnh: TẤN VIỆT

Liên doanh này mong muốn được chung tay cùng Đà nẵng đối phó với COVID-19 bằng việc đóng góp tài trợ một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.

Các trang thiết bị này bao gồm: Bảy máy Kiểm soát đo thân nhiệt từ xa (đợt 1 đã tặng năm máy, đợt 2 hai máy). Năm máy Monitor màu theo dõi bệnh nhân NIHON KOHDEN Model PVM – 2701 (năm thông số).

20 máy bơm tiêm điện (Terufusion Syringe Pump Type SS) hãng Terumo Japan. 10 máy truyền dịch Model HP 60. 10 tấn gạo hỗ trợ cho nhân dân trong khu vực cách ly.

Kèm theo đó, liên doanh này cũng gửi đến lãnh đạo Đà Nẵng tài liệu chia sẻ của ông Douglas Foo – Uỷ viên Bộ Y Tế, Chủ tịch Bệnh viện Khoo Teck Puat, bệnh viên công lớn nhất Singapore về những kinh nghiệm của Singapore trong việc đối phó với COVID-19.

Trong đó, ông Douglas Foo nhấn mạnh hai yếu tố quan trọng nhất để xử lý khủng hoảng COVID-19 là lòng dân và sự sẵn sàng của y tế.

Kinh nghiệm từ Singapore là không được để người dân hoảng loạn. Chính phủ Singapore hành động sớm và luôn cập nhật thông tin để người dân an tâm.

Cách ly, truy vết tiếp xúc. Ông Douglas Foo đánh giá Việt Nam đã làm rất tốt việc này. Cùng với đó là quy định ngặt nghèo về giãn cách xã hội, kể cả khi đã kết thúc thời gian giãn cách quy định.

Hướng dẫn người dân giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện các quy tắc giao tiếp xã hội an toàn. Tung ra các gói cứu trợ tài chính cho người dân và doanh nghiệp.

“Tuy nhiên, chính phủ phải quyết định cách thức công bố thông tin. Singapore đã chọn cách làm phẳng đường cong báo ca lây nhiễm. Mặc dù đã cách ly toàn bộ công nhân, nhưng không xét nghiệm tập trung trong một ngày, không công bố kết quả dồn vào một ngày, mà trải đều ra, để người dân không bị sốc. Trong khi đó chính phủ vẫn kịp triển khai các biện pháp an toàn” - ông Douglas Foo viết.

Tài liệu của ông Douglas Foo cũng chia sẽ nhiều kinh nghiệm chống dịch COVID-19 của Singapore như: Cấu trúc ứng phó khủng hoảng, ứng phó bằng trái tim, các biện pháp hỗ trợ tài chính, kế hoạch y tế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm