1 cơ sở y tế tư nhân hỗ trợ phí xét nghiệm COVID-19 cho SV

Ngày 8-9, bác sĩ Ngô Đức Hải, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng, cho biết từ ngày 9-9, trung tâm sẽ hỗ trợ 30% phí xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho sinh viên và tân sinh viên cho đến hết thời gian nhập học.

Cụ thể, trung tâm sẽ hỗ trợ chi phí xét nghiệm đối với những SV có giấy báo nhập học hoặc thẻ sinh viên còn thời hạn, kèm theo CMND hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh để xác minh.

Địa điểm đăng ký lấy mẫu dịch hầu họng tại Phòng Xét nghiệm – Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân, số 272 Đống Đa, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Từ 13-8, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng được Sở Y tế cho phép tiến hành xét nghiệm COVID-19. Ảnh: TA

Theo bác sĩ Hải, đây đang là thời điểm nhập học nên nhu cầu di chuyển của sinh viên từ Đà Nẵng đến các thành phố khác là rất lớn. Trong khi đó, một số địa phương yêu cầu người đến từ Đà Nẵng phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

"Mình biết không phải em nào cũng có điều kiện để xét nghiệm, nhất là với những em có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy trung tâm sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ, hy vọng có thể giúp các em bước vào năm học mới một cách thuận lợi hơn” - bác sĩ Hải cho hay.

Thời gian triển khai chương trình từ ngày 9-9 đến hết thời hạn nhập học năm học 2020-2021.  

Như PLO thông tin, từ ngày 13-8, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân được Sở Y tế Đà cho phép phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) triển khai hoạt động xét nghiệm sàng lọc RT-PCR phát hiện chủng SARS-CoV-2.

Tính đến nay, trung tâm đã xét nghiệm trên 1.000 mẫu và chưa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm