1 chuyên gia Nhật Bản nghi nhiễm COVID-19 sau khi về nước

Tối 5-10, Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau khi 1 chuyên gia Nhật Bản làm việc tại Hải Phòng trở về nước có kết quả dương tính COVID-19, cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã phong toả và khử trùng những địa điểm liên quan người này.

Theo đó, ngày 5-10, anh TK (33 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại một doanh nghiệp (trụ sở ở huyện Thuỷ Nguyên), sau khi rời Hải Phòng về Nhật Bản tới sân bay Osaka đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết anh TK nhập cảnh vào Việt Nam từ 26-6 làm việc tại Công ty KCVN, sinh sống tại khách sạn RP cao 20 tầng tại quận Lê Chân.

Trong thời gian sống và làm việc tại Hải Phòng, hàng ngày, anh TK đi xe buýt cùng 13 người và lái xe từ nơi ở tới nơi làm việc. Trước khi trở về có kết quả dương tính COVID-19, anh TK đã tổ chức một buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Ngay chiều tối 5-10, cơ quan chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tính đến 21 giờ tối 5-10, đã xác định được 162 trường hợp F1. Các trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tại nơi cư trú. Hiện có 125 người đã được lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm COVID-19. Cơ quan chức năng các địa phương liên quan thực hiện rà soát xác định các trường hợp F2.

Nơi làm việc, nơi ở của chuyên gia nước ngoài nghi nhiễm COVID-19 đã được phun khử khuẩn, đồng thời, phong toả toàn bộ tầng 5 gồm 13 phòng tại khách sạn RP nơi anh này ở cũng được phong tỏa. Có 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ khách sạn đã được cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Cùng với việc đề nghị Công ty KCVN tiếp tục trao đổi thông tin với anh TK ở Nhật Bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2 để lấy mẫu, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm