Trao triệu bữa cơm đến người khó khăn trong dịch COVID-19

Ngày 10-4, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo, Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”.

Quang cảnh lễ ký kết. 

Với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19. Thời gian triển khai từ ngày 13-4 tại năm thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.

Trong đó, chương trình sẽ tài trợ số tiền là 300.000 đô la (tương ứng với 7 tỉ đồng) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỉ đồng gồm Pepsi, 7 UP, Snack Khoai tây Lay's.

Bên cạnh đó, Tập đoàn PepsiCo cũng tài trợ 200.000 đô la (bằng tiền mặt, tương ứng với 4,860 tỉ đồng) và nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Số tiền này để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương PepsiCo, nhận định: “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới đã có khả năng ngăn chặn và kiểm soát đại dịch COVID-19 thành công cho đến thời điểm này".

Sáng kiến “Triệu bữa ăn” là một ý tưởng tuyệt vời để có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm