Tập đoàn PNJ hỗ trợ miền Trung chống dịch COVID-19

Chiều 10-8, 1.000 chiếc khẩu nano bạc đã được Tập đoàn PNJ hỗ trợ cho khu cách ly tập trung tại trường THPT Hồ Nghinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và khu cách ly thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị. 

Trước đó, sau khi dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Tập đoàn này cũng đã hỗ trợ 200 bộ đồ bảo hộ, 5.500 khẩu trang nano bạc, 250 chai sát khuẩn... chi viện kịp thời cho Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam, các khu cách ly của UBND huyện Hoà Vang và UBND phường Nại Hiên Đông. 

Trao khẩu trang nano bạc do PNJ hỗ trợ cho khu cách ly tập trung tại trường THPT Hồ Nghinh. Ảnh: HOÀI AN.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, hiện tại phường đã có 11 ca nhiễm và có thể tiếp tục tăng. Là địa phương có nhiều hộ ngư dân, nhiều gia đình nghèo và cận nghèo nên việc hỗ trợ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp là rất thiết thực. 

"Việc tiếp sức kịp thời của Tập đoàn PNJ với 2.500 khẩu trang nano bạc là rất đáng quý. Chúng tôi sẽ sử dụng số khảu trang này hợp lý, phân phát cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân ở những khu chung cư. Hiện tại phường có 56 block chung cư với 4.777 phòng nên rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị", ông Hải chia sẻ. 

2.500 khẩu trang được hỗ trợ cho UBND phường Nại Hiên Đông chống dịch. Ảnh: HOÀI AN.

Ngoài ra, hôm qua khi hay tin tỉnh Quảng Trị có 4 ca nhiễm đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi cùng 80 người F1 trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn nên Tập đoàn PNJ đã lập tức hỗ trợ cho bệnh viện này. 

100 bộ đồ bảo hộ, vật tư y tế, phở, sữa, mì tôm, nước uống....đã được tiếp sức bệnh nhân và các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 của tỉnh Quảng Trị.

PNJ và các mạnh thường quân hỗ trợ cho Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị. Ảnh: HOÀI AN.

Bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị, cho hay: "Chúng tôi thật sự rất cảm kích trước tấm lòng của các mạnh thường quân và Tập đoàn PNJ. Sự tiếp sức kịp thời trong giai đoạn bệnh viện đang bị cách ly để chữa trị cho các ca nhiễm sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của mọi người". 

Được biết, thời gian qua, khi dịch bùng phát đã có rất nhiều doanh nghiệp và các mạnh thường quân cả nước đang hướng về miền Trung, đặc biệt là tâm dịch Đà Nẵng và Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

(PLO)- Mùa dịch COVID-19, ”Bếp 0 đồng” của nhóm “Nhà giáo và những người bạn” tại Ninh Thuận đỏ lửa hỗ trợ những suất cơm đến các khu cách ly, phục vụ lực lượng tuyến đầu, các chốt phong tỏa và cả người khó khăn cơ nhỡ.