Sun Group hỗ trợ gói thực phẩm, kit xét nghiệm trị giá 45 tỉ đồng cho Đà Nẵng

Chiều 15-8, Tập đoàn Sun Group đã trao gói hỗ trợ lương thực, thực phẩm và kit xét nghiệm COVID-19 cho TP Đà Nẵng.

Cụ thể, Sun Group hỗ trợ 30.000 suất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu (500.000 đồng/suất) cho Đà Nẵng để gửi tới các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian phong tỏa toàn TP.

Sun Group hỗ trợ thực phẩm, kit xét nghiệm cho Đà Nẵng trị giá 45 tỉ đồng. Ảnh: SG

30.000 suất quà này bao gồm: Gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, cá cơm than khô… Trong vòng ba ngày (từ 16 đến 18-8), Sun Group sẽ trao toàn bộ suất quà đến các quận huyện để chuyển giao đến phường xã trên địa bàn.

Các phường xã sẽ tổ chức trao quà đến tận tay từng hộ gia đình thuộc đối tượng được TP đề xuất.

Sun Group cũng cung cấp 1.400 tấn rau củ quả tươi cho Đà Nẵng và tặng TP 100.000 kit test nhanh COVID-19. Tổng giá trị đợt hỗ trợ này của Sun Group cho Đà Nẵng là 45 tỉ đồng.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho hay, đơn vị mong muốn được chung tay góp sức chia sẻ cùng TP trong công tác hỗ trợ, cứu trợ những người yếu thế trên địa bàn Đà Nẵng. Việc này nhằm đảm bảo không ai bị đói, bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để triển khai việc phong tỏa toàn TP trong bảy ngày, TP tập trung huy động mọi nguồn lực để đưa ra các giải pháp cung cấp lương thực đảm bảo cho người dân.

Ông Minh cho hay, TP sẽ tiến hành tổ chức theo năm phương thức. Thứ nhất là huy động các nhà tài trợ hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đến bà con nhân dân.

Thứ hai, TP phát huy kênh phân phối qua siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các công ty thương mại đầu mối kết nối đơn hàng với người dân thông qua các tổ COVID-19 cộng đồng.

Thứ ba, TP triển khai kênh bán hàng lưu động thông qua các công ty thương mại nhằm cung cấp xe bán hàng lưu động đến các khu vực khó khăn.

Thứ tư, TP sẽ xem xét sớm khôi phục hoạt động của chợ đầu mối, chợ truyền thống khi đủ điều kiện phòng chống dịch.

Thứ năm, TP sẵn sàng trưng mua hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân khi có tình huống phát sinh.

Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, ngoài hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng số tiền mặt và trị giá hiện vật mà Sun Group đóng góp cho công tác phòng chống dịch trên cả nước lên tới hơn 800 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm