Sài Gòn có thêm “ATM khẩu trang”

Sáng 6-8, “ATM khẩu trang” đầu tiên của TP.HCM chính thức khai trương tại quận Tân Phú. Chiếc máy được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM.

Người sáng chế ra chiếc “ATM khẩu trang” này là anh Hoàng Tuấn Anh - từng là chủ nhân “ATM gạo” đầu tiên ở Việt Nam. Người dân đến nhận khẩu trang được rửa tay sát khuẩn và có người của đơn vị vận hành hướng dẫn người dân đảm bảo giản cách để phòng chống dịch.

Theo anh Hoàng Tuấn Anh, nguyên lý hoạt động của máy "ATM khẩu trang" là khi có người tới nhận thì máy sẽ nhận diện khuôn mặt và có người vận hành bên trong, chỉ cần ấn nút khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận. Thời gian hoạt động của máy bắt đầu từ 10-16 giờ chiều vào các ngày thứ 5 trong tuần. Người dân đến đây sẽ nhận được 1 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và dùng được 30 lần, còn những khẩu trang khác thì có thể nhận được 3 cái.

“Nhà ở gần đây nghe mọi người nói có phát khẩu trang nên tôi tới nhận. Đợt dịch lần thứ 2 này rất nguy hiểm mà giờ được phát khẩu trang miễn phí thì quá quý để ai cũng có khẩu trang đeo bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người” - Chị Trần Kim Ngân (quận Thủ Đức) chia sẻ.

Tính đến thời điểm này, anh Hoàng Tuấn Anh đã vận động được 8.000 khẩu trang. Anh kỳ vọng trong thời gian sắp tới sẽ nhận thêm được nhiều khẩu trang từ các mạnh thường quân để mỗi ngày cố gắng phát được 20-30 ngàn cái phục vụ bà con. Trong ảnh: Anh Nguyễn Văn Hinh (quận Tân Phú) vui vẻ nhận được khẩu trang miễn phí trên đường đi làm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

Bếp 0 đồng và chương trình Người Ninh Thuận nghĩa tình

(PLO)- Mùa dịch COVID-19, ”Bếp 0 đồng” của nhóm “Nhà giáo và những người bạn” tại Ninh Thuận đỏ lửa hỗ trợ những suất cơm đến các khu cách ly, phục vụ lực lượng tuyến đầu, các chốt phong tỏa và cả người khó khăn cơ nhỡ.