Phường Hiệp Bình Phước: Trao hàng ngàn phần quà cho dân nghèo

Những ngày qua, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức đã ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm, chăm lo từ UBND phường và các đoàn thể của phường. Hàng ngàn phần quà lớn nhỏ đã được trao đến tận tay người dân.

Ông Trương Huy Mân, Bí thư đoàn phường Hiệp Bình Phước, cho hay UBND phường, sáu khu phố trong phường đã kết nối tặng 1.193 phần quà trị giá hơn 220 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bán vé số, các hoàn cảnh khó khăn, người lao động tự do mất việc làm do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Đồng thời, phường cũng vận động 1.500 kg gạo, 150 thùng mì, 500 cục xà bông, tặng 1.000 quả trứng vịt, 100 chai dầu ăn (loại 1 lít) và 100 chai nước mắm (loại 1 lít), 500 khẩu trang y tế, 11.000 khẩu trang vải cho người dân.

Người dân đến nhận nhu yếu phẩm từ phiên chợ 0 đồng ở khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước. Ảnh: PHBP

Ngoài ra, ông Huy Mân cho biết do dân trong phường đông, còn nhiều người dân khó khăn, phường và các khu phố tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm hơn 1.000 phần quà để gửi tặng đến người dân. Tổng kinh phí thêm hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể như vận động tặng 200 phần quà cho các trường hợp lao động tự do mất việc làm và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với số tiền 30 triệu đồng.

Khu phố 5 của phường còn nấu và tặng 100 phần ăn trưa cho 80 hộ bán vé số, 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; trao tặng 78 phần quà cho 78 hộ gia đình khó khăn có thu nhập chính từ công việc bán vé số hằng ngày trên địa bàn phường với số tiền hơn 15 triệu đồng.

Đoàn phường và Chi đoàn CSGT Bình Triệu thăm và trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn phường.

Ngoài ra, các đoàn thể của phường như Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân... những ngày qua cũng tích cực khảo sát và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nhiều hộ dân khó khăn. Cả ngàn phần quà là những sản phẩm vệ sinh phòng dịch, suất cơm, quà cho hộ nghèo cũng được tiếp tế đến từng gia đình, cá nhân.

Chẳng hạn, đoàn phường thực hiện chương trình "Bữa cơm yêu thương" cho hai hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường; thăm và trao quà cho hộ gia đình khó khăn là bà Tô Thị Lan ở khu phố 1 vì hộ này có thu nhập chính chỉ từ công việc bán vé số hằng ngày với số tiền 2 triệu đồng. Ba hộ dân người già neo đơn trong phường sống bằng công việc bán vé số cũng vừa được đoàn phường đến tặng quà, mỗi hộ 500.000 đồng và mua thức ăn hộ, giúp nấu cơm, dọn dẹp nhà.

Ông Huy Mân cũng cho hay đoàn phường cũng vừa tổ chức đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 phần quà cho 20 giáo viên tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước. Việc làm này nhằm chia sẻ, động viên và san sẻ một phần khó khăn cho những giáo viên bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bí thư đoàn phường Trương Huy Mân (phải) trao quà hỗ trợ cho các giáo viên mầm non. Ảnh: PHBP

Riêng trong sáng 17-4, Chi đoàn Công an phường Hiệp Bình Phước cũng đã tổ chức trao tặng 41 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Mì tôm, gạo, dầu ăn, nước tương... trị giá 300.000 đồng/phần, với tổng số tiền trên 12 triệu đồng.

Các chiến sĩ công an của phường trao quà cho những người dân khó khăn vì dịch COVID-19. Ảnh: PHBP

Không những vậy, Chủ nhật hằng tuần, các khu phố của phường còn tổ chức các phiên chợ 0 đồng để cung cấp hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm cho những người dân khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Huy Mân, kinh phí từ những hỗ trợ này đều từ một phần nguồn kinh phí của phường và chủ yếu từ nguồn vận động mạnh thường quân đóng góp.  

Ông Huy Mân cho hay do phường đông dân cư, nhiều gia đình khó khăn nên để hỗ trợ đúng đối tượng, phường phải huy động các tổ dân phố, khu phố khảo sát kỹ lưỡng, nắm bắt điều kiện từng hộ dân.

“Phường phải rà soát liên tục và trao quà nhiều đợt để không bỏ sót ai. Nhiều hộ dân ở những địa chỉ khó tìm, chúng tôi phải tìm hoài mới đến được nhưng khi trao quà xong rồi thì chúng tôi cảm thấy hạnh phúc lắm vì giúp được nhiều hoàn cảnh” - ông Mân chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm