Nông dân Quảng Nam hái rau, góp gạo gửi vào tâm dịch Đà Nẵng

Nhằm san sẻ khó khăn cho người dân Đà Nẵng trong đại dịch, UBND huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) đã kêu gọi bà con địa phương hỗ trợ rau củ cùng nhiều nhu yếu phẩm gửi vào tâm dịch TP Đà Nẵng.

Ghi nhận trong sáng 10-8, 7 chuyến xe chở 30 tấn gạo, rau củ cùng nhiều nhu yếu phẩm đã đến Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao quận Sơn Trà, sẵn sàng chờ trung chuyển gửi vào các khu vực cách ly y tế và vùng phong tỏa tại Đà Nẵng.

Bà con huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) tất bật gom gạo, nhu yếu phẩm gửi đến TP Đà Nẵng. Ảnh: B.T

8 giờ ngày 10-8, đoàn xe hỗ trợ đã đến quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ảnh: B.T

Ông Phan Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết công tác vận chuyển hàng hỗ trợ không gặp quá nhiều khó khăn do chính quyền địa phương Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho đoàn xe.

“Lượng hàng hỗ trợ này là tình cảm của bà con nông dân huyện Đại Lộc, chúng tôi đã kêu gọi quyên góp trong vòng 10 ngày, đối với mặt hàng rau các loại, địa phương thực hiện hái và thu gom từ 2 ngày trước để tránh bị hư hỏng”, ông Chiến cho biết.

Ông Chiến cho biết thêm, các đợt hỗ trợ sẽ còn thực hiện trong thời gian tới. “Chính quyền địa phương Quảng Nam sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ bà con vùng dịch, hy vọng Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện để công tác hỗ trợ được diễn ra suôn sẻ, giúp cho Đà Nẵng sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cũng cho hay, với phần hàng lớn này, đơn vị sẽ cố gắng đảm bảo trao đầy đủ cho người dân trong khu vực phong tỏa trong ngày hôm nay.

“Phần hàng này mang giá trị tinh thần rất lớn đối với người dân quận Sơn Trà. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm các đơn vị, nhà tài trợ giúp sức. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng hỗ trợ ở địa phương khác, các khâu lái xe vào khu vực phong tỏa, phát hàng sẽ được giao cho tổ COVID-19 cộng đồng của quận thực hiện”, bà Hà nói.

Hàng hỗ trợ người dân quận Sơn Trà được đóng thùng cẩn thận, tổng cộng có 30 tấn hàng. Ảnh: B.T

Trong đợt hỗ trợ lần này, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) hỗ trợ người dân Đà Nẵng 5 tấn gạo, 25 tấn rau củ và nhu yếu phẩm. Ảnh: B.T

10 giờ 30 cùng ngày, hàng hỗ trợ đã được trao tại một số khu dân cư thuộc phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ảnh: L.P

Được biết, trong ngày hôm nay, tất cả số hàng hỗ trợ từ huyện Đại Lộc (Quảng Nam) sẽ được trao tận tay người dân tại các phường bị phong tỏa ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Ảnh: B.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm