Người thanh niên tặng gạo, mì và ký thịt mới mua cho người chạy grab nghèo

Chiều 14-7, mạng xã hội xuất hiện clip có tiêu đề “Của cho không bằng cách cho. Anh ấy đã cho đi bằng cả tấm lòng”.

Clip cho thấy 1 người chạy grab trẻ tuổi ngồi trên lề đường giữa đêm tối đang chăm chú nhìn điện thoại. Lát sau, một thanh niên trên 30 tuổi tiến tới người chạy grab hỏi han.

Hóa ra điện thoại của người chạy grab bị hư do rớt, mất nguồn nên không thể mở app để kết nối với công ty. Do vậy anh ngồi chờ ai gọi thì chở để kiếm ít tiền.

Người chạy grab còn cho biết nhà ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), từ sáng tới giờ chạy chỉ được mấy chục ngàn đồng.

Anh Tùng nhận sửa miễn phí điện thoại hư của người chạy grab. Ảnh: MXH

Cảm thông hoàn cảnh của người chạy grab, anh thanh niên cầm điện thoại hư rồi nói: “Để anh sửa miễn phí cho, chiều mai ghé lấy”.

Tiếp theo, anh thanh niên nói người nhà mang thùng mì và 5 kg gạo tặng người chạy grab. Khi biết người chạy grab không có tiền mua thức ăn, anh  mang 1 kg thịt heo mới mua ra tặng.

Clip nhận được nhiều bình luận khen anh thanh niên có tấm lòng vàng, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Phóng viên PLO liên lạc và được biết anh thanh niên trong clip tên là Nguyễn Thanh Tùng (33 tuổi, ở đường Nguyễn Văn Quá, khu phố 1, quận 12, TP.HCM).

“Tôi là chủ cửa hàng điện thoại. Thấy người chạy grab ngồi gần cửa hàng gần 3 tiếng nên tôi ra hỏi chuyện. Clip được người nhà của tôi quay lúc 20 giờ ngày 13-7” – anh Tùng cho biết.

Theo anh Tùng, điện thoại của người chạy grab khoảng trên 2 triệu đồng và không thể sửa do hư hỏng nặng. “Tôi đang chờ anh ấy quay lại để tặng điện thoại mới có giá trị tương đương” – anh Tùng cho biết thêm.

Ông Huỳnh Hoàng Vũ, Cảnh sát khu vực khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, cho hay: “Anh Tùng là người sống có tình, có nghĩa với bà con, thường tham gia công tác từ thiện và chấp hành tốt các quy định của pháp luật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm