Hộ dân trong khu phong tỏa được tặng quà miễn phí tận nhà

Ngày 16-6, ông Võ Anh Triết ở phường 12, quận 3, TP.HCM thông tin, gia đình ông và các hộ dân nằm trong khu vực phong tỏa tại hẻm 413 Lê Văn Sỹ vừa nhận được quà hỗ trợ của chính quyền địa phương. Quà hỗ trợ gồm rau củ, bánh trái… được đưa đến từng nhà của 51 hộ dân trong khu phong tỏa.

Sau khi được phân loại, đóng gói, cán bộ, nhân viên của phường mang đến các hộ dân.

Ông Triết cũng cho biết, Đảng ủy và UBND phường 12 đã tạo một nhóm trên mạng xã hội Zalo để kết nối thông tin với các hộ bị phong tỏa. Trên nhóm này, phường sẽ cung cấp thực đơn mỗi ngày, người dân được chọn nhu yếu phẩm mà gia đình cần. Sau đó, các lực lượng đoàn thể của phường sẽ mang đến nhà cho các hộ. Tất cả nhu yếu phẩm này đều được trao tặng miễn phí.

“Ngày nào, trên nhóm cũng đưa thông tin thực đơn mới với đủ loại nhu yếu phẩm như rau, mì gói, gạo, bánh trái… đến người dân. Đồ bên ngoài tiếp tế vào đều được sát khuẩn, đảo bảo phòng, chống dịch” – ông Triết nói.

Trước đó, trưa 15-6, con hẻm nơi ông Triết sinh sống bị phong tỏa do có liên quan đến một ca F0. Ban đầu, bà con có lo lắng nhưng qua sự quan tâm của lãnh đạo phường, tất cả đã tự tin lên rất nhiều.

Từng gói thưc phẩm được để trước nhà dân, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để tránh lây nhiễm.

Hiện tại, người dân đã bắt đầu quen với việc đặt hàng qua mạng và được phường cung cấp miễn phí.

“Bà con ở đây rất hoan nghênh cách làm rất hữu ích này, chúng tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến các ban ngành, tổ chức của phường đã quan tâm, lo lắng cho người dân” – ông Triết nói.

Từng gói thưc phẩm được để trước nhà dân, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để tránh lây nhiễm.

Ông Trần Hữu Tài, Chủ tịch UBND phường 12, quận 3 cho biết “Phường cũng chỉ muốn phục vụ tốt nhất, hỗ trợ người dân tối đa. Nguồn nhu yếu phẩm đều do phường vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Phường đứng ra tiếp nhận thực phẩm và thông tin đến bà con.

Các loại nhu yếu phẩm hàng ngày được các mạnh thường quân hỗ trợ. ẢNH: UBND phường 12

“Mỗi hộ cần loại thực phẩm nào thì chúng tôi phân phối đến tận nhà. Mọi khâu đều thông qua nhóm trênZalo và điện thoại, tránh tiếp xúc trực tiếp, không để lây nhiễm chéo. Hoạt động này của UBND phường nhận được sự hỗ trợ quan tâm của Đảng ủy, các đoàn thể của phường. Tất cả đều hăng hái, mỗi người làm một việc, đoàn kết, kịp thời cung ứng thực phẩm cho bà con” – ông Tài nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm