'Chúng tôi rất phấn khởi khi được nhận thực phẩm từ gian hàng 0 đồng'

“Cô ơi, chú ơi, lấy thêm phần rau, bí đỏ với trái cây về dùng đi cô chú”.

Đứng ngoài hàng rào, bà Nguyễn Huỳnh Hải Đăng, Chủ tịch UBND phường 7, quận Phú Nhuận mời qua loa cầm tay với các hộ dân bên trong khu cách ly

Tại đây, cứ cách một ngày, các hộ dân trong khu cách ly sẽ nhận được các loại nhu yếu phẩm cần thiết để sinh hoạt trong thời gian thực hiện cách ly, phong toả.

Phát loa từ bên ngoài hàng rào cách ly mời người dân đến nhận thực phẩm. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sáng 19-6, gian hàng 0 đồng dành cho các hộ dân cách ly tại hẻm 40 Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận tổ chức cung cấp thực phẩm cho các hộ dân. Gian hàng do UBMTTQ quận phát động, phối hợp cùng UBND phường 7  tổ chức thực hiện với khẩu hiệu “chia sẻ cùng khu cách ly, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Chuẩn bị thực phẩm cho gian hàng. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Mỗi phần gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đúng 8 giờ sáng, tiếng loa kêu gọi người dân tiếp nhận thực phẩm qua “gian hàng 0 đồng” được phát. Các hộ dân lần lượt đến nhận thực phẩm và được yêu cầu đứng giãn cách, luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Người dân đến lấy thực phẩm tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Gian hàng bao gồm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu gồm gạo, trứng, rau, củ, trái cây, mỳ gói, đồ hộp… Bên cạnh các phần thực phẩm đã được chia sẵn, mỗi hộ dân sẽ được lựa thêm một số thực phẩm cần dùng trên quầy để sử dụng.

Bên ngoài hàng rào cách ly, các tình nguyện viên, cán bộ phường liên tục mời người dân lấy thêm thực phẩm.

Việc nhận thực phẩm được yêu cầu đảm bảo giãn cách. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bà Nguyễn Huỳnh Hải Đăng cho biết, gian hàng 0 đồng được triển khai nhằm đảm bảo nhu cầu thực phẩm đầy đủ nhất cho người dân trong thời gian bị cách ly và được tổ chức giãn cách 2 ngày 1 lần. Khu vực hẻm 40 Phan Tây Hồ có 50 hộ dân và đã 4 lần tổ chức “gian hàng 0 đồng”. Bà Đăng cho biết thực phẩm sẽ được cung cấp cho tất cả hộ dân này.

Người dân vui mừng nhận thực phẩm. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Sau khi tiến hành phong toả, chúng tôi cũng vận động tham gia, đóng góp các phần quà như gạo, mỳ gói, nước tương, nước mắm, lạp xưởng, trứng, cá hộp và một số rau củ quả… chia đều cho các gia đình trong khu phong toả. Mỗi ngày trao ít nhất 50 phần với các thực phẩm đa dạng, phong phú, đảm bảo được chất dinh dưỡng trong những ngày phong toả” - bà Đăng cho biết.

Gian hàng 0 đồng được tổ chức 2 ngày 1 lần tại hẻm 40 Phan Tây Hồ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Vừa nhận được thực phẩm trong thời gian bị phong toả, bà Nguyễn Thị Kim Lanh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sáng kiến thực hiện “gian hàng 0 đồng” của UBND phường 7.

Bà Lanh chia sẻ: “Phường hỗ trợ cho người dân rất tốt, chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn phường đã quan tâm. Các loại thực phẩm rất đầy đủ, người dân ai cũng mừng”.

Sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Lý, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận đã đến thăm và trao quà cho lực lượng tham gia phòng chống dịch tại khu vực hẻm 40 Phan Tây Hồ.

Trao quà cho lực lượng phòng chống dịch ở khu vực hẻm 40 Phan Tây Hồ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Khu vực hẻm 40 Phan Tây Hồ bị phong toả từ ngày 16-6 đến 7 giờ sáng ngày 30-6. Hẻm này có 50 hộ dân, đã được tổ chức 4 lần gian hàng 0 đồng từ thời điểm bị phong toả đến nay. Việc giao hàng, nhận thực phẩm được đảm bảo giãn cách và phòng dịch tối đa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm