Bộ đội cùng cô giáo làm mặt nạ tặng tuyến đầu chống dịch

Chiều 5-8, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng cùng những cô giáo mầm non trường Bồ Công Anh (TP Đà Nẵng) vẫn đang tất bật hoàn tất những chiến mặt nạ chống giọt bắn. Mỗi người một việc, từ cắt nhựa, lắp xốp vành và dán khẩu hiệu quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Các cô giáo mầm non cùng bộ đội biên phòng đang làm mặt nạ. Ảnh: HẢI HIẾU

Họ bắt đầu nhen nhóm ý tưởng từ khi bắt đầu dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh ở Đà Nẵng. Công việc chuẩn bị nguyên liệu, nghiên cứu mẫu, huy động người được gấp rút chuẩn bị. Đến nay đã có hơn 1.000 chiếc mặt nạ được hoàn thành.

Theo chị Nguyễn Thị Hoài Linh, Hiệu trưởng Trường mầm non Bồ Công Anh, TP Đà Nẵng, mọi người dự kiến sẽ sản xuất 10.000 mặt nạ ngăn giọt bắn. Những chiếc mặt nạ này sẽ được trao tới những y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch; cán bộ chiến sỹ túc trực ở chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Những mặt nạ chống giọt bắn thành phẩm có khẩu hiệu chống dịch. Ảnh: HẢI HIẾU

“Mọi người nghỉ do dịch bệnh nên cũng rãnh rỗi. Mình tìm cái gì đó góp phần cho chống dịch nên tinh thần mọi người vui vẻ phấn khởi”, chị Linh nói.

Trung úy Đỗ Văn Chiến, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, vật tư y tế hỗ trợ phòng chống dịch nơi nào cũng thiếu, những chiếc mặt nạ là rất cần thiết và ý nghĩa. Theo anh, mặt nạ sẽ hạn chế nhiều hơn nguy cơ lây lan dịch trong quá trình làm nhiệm vụ.

Một giáo viên mầm non đeo mặt nạ đã thành phẩm trong lúc làm việc. Ảnh: HẢI HIẾU

“Từ khi dịch bùng phát, đơn vị đã tuyên truyền các doanh nghiệp đơn vị trên địa bàn, quyên góp ủng hộ, và sản xuất mặt nạ kháng khuẩn, có quân y và y tế của phường kiểm tra chất lượng sản phẩm, chất lượng là đảm bảo, trung tá Chiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm