Yêu cầu ngưng triển khai dự án móc đất bán

Theo đó, đoàn kiểm tra gồm đại diện Sở TN&MT, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ công an tỉnh và UBND huyện Tánh Linh đã kiểm tra dự án của Công ty Thiên Thanh. Đoàn xác định tại dự án hồ bơi, khu vui chơi này có tổng diện tích bị tác động khoảng 4.800 m2 và chiều sâu trung bình 1,8-3 m. Số đất sét được móc lên dùng để san lấp tại dự án và chuyển về nhà máy gạch của công ty để tiêu thụ khi chưa được phép. Chính vì vậy Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường lập biên bản và xử phạt 100 triệu đồng.

Đoàn ghi nhận ở khu vực nhà máy có khoảng 10.000 m3 đất sét nhưng Công ty Thiên Thanh cho rằng số đất này họ mua lại (!?). Trong khi đó, đại diện UBND xã Gia An cho biết người dân có phản ảnh việc chở khoáng sản từ dự án ra ngoài tiêu thụ nhưng không xác định rõ được khối lượng. Đại diện Trung tâm Cụm công nghiệp Gia An (thuộc UBND huyện Tánh Linh) cũng giải thích đơn vị chỉ đề nghị cho phép nhà đầu tư san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, do Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu đưa đất sét về nhà máy nên đã tham mưu UBND huyện tạm dừng dự án. Trước thực tế này, đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Tánh Linh yêu cầu Công ty Thiên Thanh ngưng triển khai dự án do khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục. Ngoài ra, việc tận dụng khoáng sản trong dự án (nếu có) phải thực hiện đúng theo quy định Luật Khoáng sản.

Đoàn cũng kiểm tra có khoảng 3.000 m2 với chiều sâu trung bình 2,5 m tại dự án đào hồ sen, nuôi trồng thủy sản do DNTN Tân Lộc Sơn làm chủ đầu tư (nằm gần dự án hồ bơi trên) đã bị tác động. Theo Phòng TN&MT huyện Tánh Linh cho biết đã kiến nghị UBND huyện báo cáo Sở TN&MT việc nhà đầu tư xin tận dụng khoảng 10.000 m3 đất sét từ dự án để sản xuất gạch. Đến nay chưa phát hiện doanh nghiệp này chở khoáng sản ra ngoài. Đoàn kiểm tra yêu cầu không được chở đất sét đi khi chưa được phép, đồng thời yêu cầu Phòng TN&MT huyện, UBND xã Gia An thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.