Xử lý tám căn nhà trái phép ‘đón’ bồi thường

Năm 2014, việc thu hồi đất (đoạn qua phường Kim Dinh) để triển khai dự án đường dây 220 KV Phan Thiết - Phú Mỹ 2 đã được phường và TP Bà Rịa thông báo đến người dân. Danh sách 28 hộ dân, hai tổ chức nơi có trụ và hành lang đường dây điện đi qua cũng đã được công bố với diện tích thu hồi là hơn 3.000 m2. Khoảng hai tháng trở lại đây, trên đất của một số hộ dân có đường dây điện đi qua xuất hiện các căn nhà không phép với mục đích chờ kiểm kê để bồi thường. Có người thỏa thuận với chủ đất xây nhà chờ chia tiền bồi thường. Có căn nhà xây rất sơ sài, không nền móng, làm giếng giả (ảnh).

Ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND phường Kim Dinh khẳng định: “Sau khi lập biên bản, ra quyết định xử phạt, chúng tôi sẽ yêu cầu các chủ đất tháo dỡ. Với những trường hợp vi phạm, chắc chắn sẽ không được bồi thường, hỗ trợ”.

Ông Nguyễn Thanh Duy - Đội trưởng Đội Trật tự đô thị TP Bà Rịa cho biết: “Ở TP Bà Rịa, đây là lần đầu tiên có việc xây nhà không phép để chờ bồi thường và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm tình trạng này, không để phát sinh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm