Xử lý hơn 1.000 trường hợp đất giấy tờ tay sân bay Long Thành

Theo UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) hiện nay địa phương đang xin ý kiến UBND tỉnh để xử lý việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp mua bán, chuyển nhượng, cho tặng và thừa kế đất bằng “giấy tay” trong khu vực dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, trong tổng số diện tích 5.000 ha đất bị thu hồi để thực hiện dự án Sân bay Long Thành hiện có hơn 1.000 trường hợp đất mua bán, chuyển nhượng, cho tặng và thừa kế bằng giấy tay. Đối với các trường hợp này, UBND huyện Long Thành sẽ tổ chức hoàn thiện hồ sơ, áp giá công khai trình thẩm định, phê duyệt.

Người dân nhận tiền bồi thường của dự án sân bay Long Thành . Ảnh: VH. 

Dự kiến, việc xử lý, áp giá và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp này sẽ thực hiện trong quý I-2021.

Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất. Đồng thời, đã phê duyệt phương án bồi thường và công khai phương án bồi thường cho hơn 2.600 hộ gia đình, cá nhân với diện tích đất hơn 1.100 ha. Tổng số tiền đền bù, hỗ trợ đã phê duyệt là hơn 5.600 tỉ đồng.

Hiện nay, UBND huyện Long Thành cũng đã thực hiện 10 đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân. Tổng cộng đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho gần 1.900 hộ dân với tổng số tiền chi trả hơn 4.000 tỉ đồng.

Trước đó ngày 5-1, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiến hành khởi công xây dựng giai đoạn 1 của dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) tại huyện Long Thành, Đồng Nai.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 được chia làm bốn dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 xây dựng các công trình thiết yếu trong cảng, bao gồm bốn đường cất/hạ cánh, bốn nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đảm bảo công suất phục vụ 100 triệu lượt hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, nhà để xe; hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và số 2… sẽ do ACV làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư của dự án thành phần 3 là hơn 99.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm