Xin lỗi người dân vì có sai sót trong bồi thường

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa kết luận về đơn khiếu nại, tố cáo của một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án 1Bis-1Kep, quận 1.

Lãnh đạo TP giao Thanh tra TP phối hợp với các sở, ngành liên quan và chủ tịch UBND quận 1 mời các hộ dân để tiếp tục vận động, giải thích các nội dung liên quan đến thủ tục, pháp lý, quá trình bồi thường thiệt hại, tái định cư, tiến độ thực hiện dự án… Đồng thời phải xin lỗi các hộ dân trước ngày 12-10.

Dự án khu 1Bis-1Kep được Thủ tướng Chính phủ giao đất cho Công ty Phát triển và Dịch vụ nhà quận 1 (nay là Công ty TNHH MTV Phát triển nhà Bến Thành) đầu tư xây dựng khu nhà ở và văn phòng cho thuê từ năm 1996. Có 219 hộ dân bị ảnh hưởng và công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư kéo dài 15 năm mới hoàn thành (2007-2012).

Dự án đã ba lần điều chỉnh mức giá bồi thường, tương ứng với các nghị định về bồi thường của từng thời điểm. Đến năm 2007, để di dời dứt điểm 71 hộ dân, UBND quận 1 đã có công văn kiến nghị TP áp dụng mức giá bồi thường 48 triệu đồng/m2 và được TP chấp thuận. Tuy nhiên, khi 71 hộ này đồng ý di dời thì 148 hộ trước đó quay lại yêu cầu quận 1 chi trả bổ sung theo đơn giá mới. Theo UBND quận 1, mức giá nêu trên chỉ áp dụng cho 71 hộ đang khiếu nại chứ không áp dụng cho các trường hợp đã di dời. Tuy nhiên, trong bản kiến nghị năm 2007, quận 1 lại ghi là áp dụng cho toàn khu và theo văn bản kết luận của TP thì điều này “không đúng quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm