Vũng Tàu: Tháo dỡ công trình vi phạm quanh dự án Hóa dầu

Ngày 9-12, UBND TP Vũng Tàu cùng xã Long Sơn và các đơn vị chuyên môn bắt đầu tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ những công trình vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dọc đường vào Tổ hợp dự án Hóa dầu miền Nam.

Đến nay khu vực quanh dự án Hóa dầu miền Nam có 90 công trình xây dựng trái phép. Mục đích các tổ chức, cá nhân xây dựng công trình là để làm nhà hàng, quán ăn, văn phòng đại diện công ty, đơn vị thi công “đón đầu”, phục vụ dự án hóa dầu khi triển khai xây dựng từ năm 2018.

TP Vũng Tàu cho hay, TP đã thống kê, lập danh sách các cá nhân, tổ chức vi phạm và thực hiện vận động tự tháo dỡ. Trong giai đoạn 1 từ nay đến giữa tháng 12-2020,  TP sẽ cưỡng chế 25 công trình xây dựng trái phép.

Tuy nhiên, trước ngày 9-12, đại diện 14 công trình đã tự giác tháo dỡ, còn lại 11 công trình chuẩn bị cưỡng chế, trong đó có bảy công trình của tổ chức và bốn công trình của tư nhân… Sáng 9-12 công trình cưỡng chế là nhà hàng Bảy Núi.

Dự kiến trong quý I/2021, TP Vũng Tàu sẽ cưỡng chế 25 công trình tiếp theo và tháo dỡ các công trình còn lại đầu tháng 3-2021.

Ông Vũ Hồng Thuấn, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết TP sẽ xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Long Sơn và chung trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ cho tiến hành thanh tra công vụ, kiểm tra, xử lý những trường hợp cán bộ công tác trong thời kỳ để xảy ra việc xây dựng trái phép như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm