Vũng Tàu: Tháo dỡ 5 ki-ốt tại chung cư Hodeco Plaza

Sáng 16-12, UBND phường 7, TP Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 5 ki-ốt xây dựng trái phép tại chung cư Hodeco Plaza (đường Nguyễn An Ninh-Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu).

Ông Nguyễn Xuân Thanh, chủ tịch UBND phường 7, cho biết: “Đúng theo kế hoạch cưỡng chế, lực lượng chức năng và phường  dùng phương tiện máy móc để tháo dỡ các ki-ốt xây dựng trái phép. Tuy nhiên, trước đó phường và các đoàn thể đã vận động các hộ kinh doanh di dời đồ đạc, tài sản để bàn giao mặt bằng. Các hộ đều chấp hành chủ trương và quyết định cưỡng chế…”

Theo ghi nhận của PLO, từ cách đây hai ngày các hộ kinh doanh tại 5 ki-ốt trên đã chủ động thu dọn đồ di dời dần để bàn giao mặt bằng.

Sáng 16-12, xe cuốc của đoàn cưỡng chế phá dỡ tường gạch, mái tôn, cửa kính để trả lại mặt bằng quanh chung cư Hodeco Plaza như trước đây…

Tháo dỡ các ki-ốt tại chung cư Hodeco Plaza sáng 16-12. Ảnh-TK

Trao đổi với PLO, một hộ kinh doanh cho hay họ có đơn xin lãnh đạo TP Vũng Tàu cho phép hoãn việc tháo dỡ để có thể tìm một mặt bằng khác ổn định kinh doanh khi Tết đã gần kề.

Tuy nhiên đề nghị này không được TP Vũng Tàu chấp thuận. Phường 7 cũng đã xuống vận động các hộ tháo dỡ, di chuyển tài sản trước, họ đều chấp hành.

Khi PV hỏi lúc ký hợp đồng thuê ki-ốt, BQT nhà chung cư nói sẽ lo các thủ tục xin phép xây dựng nhưng nay lại bị xử phạt và cưỡng chế tháo dỡ gây thiệt hại nặng nề cho bên thuê, liệu các hộ kinh doanh có khởi kiện BQT hay không thì hộ này cho biết việc đó sẽ tính sau. Trước mắt họ tập trung di chuyển tài sản để bàn giao mặt bằng cho phường.

Như PLO thông tin, BQT nhà chung cư Hodeco Plaza đã ký hợp đồng cho năm hộ thuê mặt bằng để  kinh doanh. Việc cho thuê này chưa được lấy ý kiến của cộng đồng cư dân chung cư Hodeco Plaza, cũng không xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền. Do đó, UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BQT nhà chung cư Hodeco Plaza, buộc khắc phục hậu quả tháo dỡ các ki-ốt trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm