Vũng Tàu khuyến nghị việc mua đất tại xã Long Sơn

Gần đây, thị trường bất động sản tại xã Long Sơn giao dịch khá sôi động, có biểu hiện tăng, “sốt ảo” sau khi một số dự án lớn về kinh tế, quốc phòng được triển khai xây dựng.

Một góc khu tái định cư của xã Long Sơn. Ảnh: TK

Theo Thành ủy Vũng Tàu, quy hoạch xây dựng xã Long Sơn trong tương lai chủ yếu tập trung xây dựng các công trình kinh tế, quốc phòng của quốc gia. Diện tích quy hoạch là đất ở hạn chế và chỉ tập trung giải quyết tái định cư tại chỗ cho người dân địa phương có đất bị thu hồi thực hiện dự án.

Do đó việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ý định đầu tư xây dựng nhà ở hay kinh doanh dịch vụ, thương mại chắc chắn sẽ không thuận lợi và có nguy cơ rủi ro lớn trong đầu tư.

Vì vậy, TP Vũng Tàu khuyến nghị người dân khi có nhu cầu mua bán, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại xã Long Sơn cần hết sức thận trọng và nên liên hệ với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Vũng Tàu để nắm rõ thông tin trước khi giao dịch.

Mục đích nhằm tránh việc nhận chuyển nhượng đất không có giấy tờ hợp pháp, đất lấn chiếm, loại đất không phù hợp với nhu cầu sử dụng của người nhận chuyển nhượng, đất trong khu vực dự án đã có thông báo thu hồi đất... Nếu không tìm hiểu thông tin trước khi giao dịch thì rất có khả năng người nhận chuyển nhượng bị thiệt hại về kinh tế mà không được pháp luật bảo vệ.

Thành ủy Vũng Tàu khẳng định chính quyền TP Vũng Tàu luôn tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân được pháp luật ghi nhận, trong đó có quyền mua bán, chuyển nhượng đất đai theo trình tự, thủ tục quy định. Bên cạnh đó, chính quyền TP Vũng Tàu cũng rất mong muốn người dân xã Long Sơn khi thực hiện quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình cần tôn trọng và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đất đai…

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, sau khi một số dự án như dự án hóa dầu Long Sơn, trụ sở Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân, một số dự án quy mô lớn khác…đã, đang được triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động tại xã Long Sơn khiến bộ mặt xã đảo này có rất nhiều thay đổi.

Hệ thống hạ tầng, cầu, đường giao thông, trường học, khu tái định cư được xây dựng khiến đời sống người dân xã đảo ngày càng phát triển. Vì vậy đã tạo nên cơn “sốt” mua và bán đất trồng cây lâu năm,... đẩy giá đất lên cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm