Vụ thu hồi sổ đỏ tại dự án sai phạm: Chờ kết quả điều tra

Chiều 23-7, tại cuộc giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội, UBND TP Hà Nội và Sở TN&MT Hà Nội đã chính thức thông tin báo chí về vụ việc thu hồi sổ đỏ đã cấp tại một số dự án sai phạm trên địa bàn.

Tại cuộc họp, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về trách nhiệm của Sở TN&MT trong việc cấp và thu hồi sổ đỏ đã cấp cho các dự án nhà ở có sai phạm trên địa bàn TP.

Ông Lê Tự Lực, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội.

Ông Lê Tự Lực, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, cho hay sau khi báo chí phản ánh vụ việc, ngày 16-7, Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Giám đốc sở TN&MT Hà Nội dừng ngay việc thu hồi sổ đỏ và chủ động làm việc với Bộ TN&MT để xin hương dẫn.

“Tới đây trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan. Đồng thời xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận cho người đã mua nhà ở, bao gồm cả các trường hợp taị các dự án có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà”, ông Lực nói.

Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho rằng các vấn đề liên quan chờ sau khi có kết quả của cơ quan điều tra, thanh tra, Sở này sẽ tham mưu cho thành phố tiếp tục việc xem xét cấp giấy chứng nhận cho người mua tại các chung cư, đặc biệt, với các chung cư có sai phạm. "Cơ bản sẽ tháo gỡ cho người dân", ông Định nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm