Vụ ‘Cải tạo chung cư cũ’: Có thể tăng hệ số sử dụng đất cho khu chung cư

Đây cũng là vấn đề mà đa số doanh nghiệp sẽ cân nhắc khi quyết định có tham gia đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn TP.

Cũng theo ông Toàn, hiện nay một điều đáng mừng là Nghị định 101/2015 về cải tạo xây dựng lại nhà chung cư đã cho phép tăng hệ số sử dụng đất. Tuy nhiên, nghị định không nói cụ thể là cho phép tăng bao nhiêu. Do đó, Sở cũng đang có kế hoạch làm việc với các địa phương để tính toán mức tăng hợp lý dựa trên quy hoạch phân khu, xem xét cả đồ án quy hoạch chung để tính toán chỉ tiêu quy hoạch, quy mô dân số và hệ số sử dụng đất cho từng khu vực. Dù sao việc này vẫn phải đảm bảo quy hoạch và định hướng phát triển bền vững của TP.

Ông Toàn cho biết quan điểm của Sở là không cứng nhắc, không cầu toàn. Theo đó, sau khi nghiên cứu rà soát kỹ quy hoạch, sẽ có những khu vực có thể tăng hệ số sử dụng đất, tăng chỉ tiêu quy hoạch cũng như quy mô về dân số. Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư cải tạo chung cư cũ, chúng ta phải chấp nhận giảm một số chỉ tiêu, nén một số khu vực, đương nhiên là dựa trên tính toán kỹ lưỡng về mặt quy hoạch để tránh tạo ra sự quá tải về hạ tầng.

Hiện nay, Sở đang tiến hành rà soát, đánh giá lại quy hoạch chung của TP, bài toán về các chỉ tiêu nói trên cũng sẽ được tính toán lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm