Vốn ngoại đổ vào bất động sản tăng 400%

Theo Bộ Xây dựng, đại dịch COVID-19 đã có những tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới. Trong đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn.
Tính đến ngày 20-9, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 21 tỉ USD, bằng 81% so với cùng kỳ năm 2019.
Đối với nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thì trong nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực bất động sản luôn đứng thứ hai về thu hút nguồn vốn đầu tư FDI, chỉ sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.
Số liệu cho thấy tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản tăng dần theo  quý. Trong quý III/2020, dù thị trường chịu tác động kép của COVID đợt 2 và tháng ngâu nhưng vẫn có phản ứng tích cực. Tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản trong quý III tăng mạnh 400% so với quý II.
Đây là tín hiệu tốt cho việc bổ sung nguồn vốn quan trọng cho đầu tư phát triển lĩnh vực bất động sản nói riêng và đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

Tổng vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực bất động sản tăng dần theo quý.

Về tình hình tồn kho bất động sản, theo Bộ Xây dựng, lượng hàng tồn kho trong năm 2020 tính từ quý I đến quý III đang giảm dần. Lượng hàng tồn kho bất động sản chủ yếu nằm ở phân khúc căn hộ trung, cao cấp, căn hộ du lịch, nhà tái định cư… được đầu tư xây dựng tại các vị trí xa trung tâm, thiếu đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Theo Bộ Xây dựng, trên cơ sở đánh giá các yếu tố vĩ mô cũng như các chỉ số cụ thể của thị trường có thể thấy thị trường quý III đang dần phục hồi và phát triển. Nhu cầu về nhà ở, trong đó có nhà ở giá rẻ… vẫn rất lớn.
Đặc biệt trong thời gian tới, bất động sản công nghiệp có thể coi là điểm sáng của thị trường vì nhiều lý do như: Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực, kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia và điểm đến là Việt Nam, việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam tương đối tốt...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.