Việc cấp giấy cho cư dân chung cư Rubyland lại gặp trở ngại

Ngày 19-9, Ngân hàng SCB nhận được văn bản của Sở TN&MT TP.HCM với nội dung đề nghị Công ty Tân Hoàng Thắng, chủ đầu tư dự án Rubyland và Ngân hàng SCB nghiêm túc thực hiện các nội dung của Sở TN&MT tại Công văn số 7413 và Công văn số 11519 để giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ chung cư theo quy định pháp luật.

Điều đáng nói là nội dung mà Sở TN&MT TP yêu cầu đã được chủ đầu tư và Ngân hàng SCB nghiêm túc thực hiện từ lâu rồi. Cụ thể, SCB và chủ đầu tư đã hoàn thiện thủ tục và nộp giấy tờ cần thiết cho 30 hộ dân (đợt 1) lên Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP từ tháng 7 vừa qua.

Thế nhưng, thủ tục làm giấy chứng nhận cho cư dân Rubyland đã "ách" ngay từ vòng đầu tiên khi VPĐKĐĐ không đồng ý nhận hồ sơ. Phải chờ gần hai tháng sau, tức là tới ngày 12-9, SCB mới nhận được câu trả lời bằng văn bản của cơ quan này với nội dung: “VPĐKĐĐ TP chỉ tiếp nhận hồ sơ khi có văn bản đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án của Sở TN&MT”.

UBND TP nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết việc cấp sổ cho cư dân dự án Rubyland.

Trong khi đó, trả lời PLO, ông Trần Văn Thạch, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP, cho biết: "Việc cấp giấy cho các căn hộ trong dự án Rubyland đã được thống nhất giữa các cơ quan. Tuy nhiên, phương án cấp cụ thể như thế nào thì chúng tôi đang giao chuyên môn tham mưu. Khi đã ra phương án cụ thể sẽ tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các bên liên quan. Sau đó sẽ có văn bản giao VPĐKĐĐ cấp giấy theo quy định".

Với vòng luẩn quẩn như trên, có thể nhận thấy các cơ quan nhà nước chưa đồng thuận về phương án giải quyết hồ sơ cụ thể, dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận vẫn không thực hiện được, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của những hộ dân tại dự án chung cư Rubyland (Tân Hồng Ngọc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm