Văn phòng đăng ký đất đai phải tổ chức tiếp dân

Bất động sản
(PL)- “Các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ít hoặc không tiếp dân”. Tại cuộc họp lấy ý kiến quận/huyện về các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy cho hộ gia đình, cá nhân do Sở TN&MT tổ chức ngày 1-4, có địa phương phản ánh như trên.

Theo phản ánh, hiện chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai không thuộc quản lý của phòng TN&MT cũng như quận/huyện. Sở TN&MT là cơ quan quản lý thì lại ở quá xa nên một số chi nhánh còn tình trạng quan liêu, thiếu trách nhiệm trong giải quyết hồ sơ và trả lời văn bản cho dân.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết ông vừa ký văn bản siết lại hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai TP và các chi nhánh. Trong đó, Sở đã chỉ đạo các đơn vị này phải tiếp dân “để tiếp thu ý kiến và xử lý, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho người dân”.

Ông Thắng cho biết thêm, Sở đang hoàn thiện dự thảo bộ 33 thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường để trình TP xem xét, ban hành nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân.

VIỆT HOA

BÌNH LUẬN

Phan Tấn Tài

Để hoạt động của các chi nhánh VPĐKĐĐ thay đổi theo hướng tích cực thì việc cần và đơn giản nhất là hoán chuyển vị trí người đứng đầu của chi nhánh; Có như vậy thì bộ máy của VPĐKĐĐ mới có thể hoạt động được trơn tru, chấm dứt được trì trệ .

Huynh dung

Việc tiếp công dân là rất cần thiết vì hiện nay người dân muốn trình bày gì thì phải viết đơn để được xem xét giải quyết , thời gian có khi đến nhiều tháng , trong khi nếu có tiếp dân thì chỉ vài mươi phút là giải quyết xong . Đề nghị sở tnmt nen tổng két các trường hợp phức tạp hay đặc biêt trong khi xử lý hồ sơ nhà đất của nguòi dân đăng trên trang thông tin điện tử của sở để người dân và vp các quận , huyện biết để có hướng giải quyết thống nhất với nhau, nếu làm tốt việc tiếp dân thì người dân sẽ hết than phiền hay khiếu nại. Sở tnmt nên thực hiện ngay việc này và có kế hoạch kiểm tra

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM